SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới có thể bị hủy bỏ do COVID-19

07:22, 15/03/2021
(SHTT) – Lo ngại tình hình dịch bệnh căng thẳng, một số tập đoàn đã thông báo rút lui, đẩy sự kiện MWC vào nguy cơ không thể diễn ra.

Tại Việt Nam, dịch Covid-19 đã tạm lắng xuống, nhưng ở nhiều quốc gia tình hình vẫn vô cùng căng thẳng. Đại dịch khiến sự kiện MWC gặp khó khăn trong khâu tổ chức, thậm chí là phải hủy bỏ.

Theo dự kiến, Mobile World Congress (MWC), một triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới sẽ được tổ chức vào tháng 6/2021 tại Barcelona. John Hoffman, Giám đốc điều hành của GSMA (ban tổ chức của MWC) cho biết sự kiện này thường có hơn 100.000 người tham dự. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch năm nay, GSMA hy vọng số người tham dự năm nay có thể đạt được một nửa so với thường kỳ.

MWC

 

Động thái tổ chức hội nghị trực tiếp của GSMA đã dấy lên một số lo ngại. Nhiều người lo sợ rằng sự kiện sẽ là nơi khởi nguồn cho vi-rút corona lây lan trên diện rộng khi tình hình dịch bệnh ở các nước châu Âu vẫn chưa được ngăn chặn. Mặc dù đã có vắc-xin nhưng để có thể tiêm chủng toàn cầu sẽ phải mất nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm.

Trước những lo ngại của người dân, một số ông lớn đã tuyên bố rút lui khỏi hội nghị do đại dịch Covid-19. Theo báo cáo của CNET, có ít nhất ba tên tuổi lớn là Ericsson, Nokia và Sony đã quyết định không tham dự triển lãm công nghệ 2021.

Phát ngôn viên của Sony Mobiles chia sẻ: "Chúng tôi quyết định không tham gia MWC 2021. Sony sẽ có những hướng đi mới phù hợp với sự chuyển mình của thế giới trước đại dịch Covid-19 để cung cấp thông tin tới khách hàng của mình".

Về quyết định rút lui khỏi hội nghị, Nokia nêu ra quan điểm thận trọng của mình trong phòng, chống dịch khi mà việc triển khai vắc-xin toàn cầu mới bước vào giai đoạn đầu. Ericsson, tập đoàn đầu tiên tuyên bố rút lui cũng đưa ra lý do tương tự để hủy tham gia.

Một số ý kiến cho rằng, ba tập đoàn công nghệ trên đã quá vội vàng đưa ra quyết định rút lui khi có hơn 300 triệu người dân toàn thế giới đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Nhiều người lại đồng tình với động thái trên và cho rằng đó là hành động đáng được biểu dương. Các tập đoàn đã đặt sức khỏe, sự an toàn của nhân viên cũng như những người tham dự lên hàng đầu và không màng đến cơ hội trước mắt.

Phản hồi về việc rút lui của 3 “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ, GSMA - đơn vị tổ chức MWC 2021 chia sẻ: “Chúng tôi tôn trọng quyết định của họ, và mong được chào đón các công ty này quay trở lại các sự kiện MWC trong tương lai”.

Đứng trước nguy cơ không thể tổ chức sự kiện, đơn vị này đã phát triển một nền tảng triển lãm ảo để đảm bảo các công ty và nhà báo có thể trải nghiệm MWC 2021 trong trường hợp không thể trực tiếp tham dự hội nghị.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.