SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

TP.HCM vận động người thuộc nhóm nguy cơ đi tiêm vắc xin

17:57, 23/12/2021
TP.HCM hiện ghi nhận 584.403 người thuộc nhóm nguy cơ, trong đó 24.420 người chưa tiêm vắc xin. TP tiếp tục vận động, thuyết phục những người này tiêm vắc xin.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, tính đến ngày 22-12, sau 15 ngày thực hiện "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ", TP đã ghi nhận 584.403 người thuộc nhóm nguy cơ, trong đó có 24.420 người chưa tiêm vắc xin, xét nghiệm tầm soát phát hiện 3.918 người đang bị nhiễm Covid-19 kịp thời điều trị.

Tất cả trung tâm y tế đang khẩn trương thuyết phục và triển khai tiêm vắc xin cho những người thuộc nhóm nguy cơ này. Trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ gặp khó khăn trong đi lại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện sẽ triển khai các đội tiêm tại nhà.

tiem-vac-xin-cho-nguoi-duoi-18-tuoi

Khẩn trương thuyết phục và triển khai tiêm vắc xin cho những người thuộc nhóm nguy cơ 

Qua thực hiện xét nghiệm nhanh tầm soát đã phát hiện 3.918 người có kết quả dương tính và kịp thời được điều trị ngay với thuốc kháng virus (Molnupiravir), cách ly chăm sóc tại nhà 901 người hoặc cách ly tập trung 255 người. Đồng thời, các quận, huyện đang tiếp tục khẩn trương triển khai xét nghiệm tầm soát cho tất cả người dân thuộc nhóm nguy cơ theo kế hoạch và tiếp tục cho người F0 khi phát hiện ra uống ngay liều kháng virus như trên.

Trong văn bản mới nhất về việc tiêm vắc xin Covid-19 liều bảo vệ và nhắc lại cho người dân, Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Theo hướng dẫn cập nhật mới nhất, bệnh nhân Covid-19 sau khi được điều trị khỏi bệnh và hoàn thành việc cách ly y tế theo qui định cần sớm được tiêm vắc-xin Covid-19 bao gồm các liều vắc-xin cơ bản và mũi tiêm nhắc lại. Trước đó, Bộ Y tế khuyến cáo người đã mắc Covid-19 thì trong vòng 6 tháng không cần phải tiêm vắc xin.

Tính đến sáng 23/12, nước ta đã tiêm được hơn 142,3 triệu liều vắc xin Covid-19, trong đó có hơn 1,55 triệu liều là tiêm mũi 3.   

Phương Anh

Tin khác

Tin tức 16 phút trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.