SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Trao trả mặt bằng một số tuyến đường cho tuyến Metro số 1 vào 2022

13:21, 04/12/2021
Theo dự kiến, sẽ có 2 đợt hoàn trả mặt bằng vào đầu năm 2022 là đường Lê Lợi và nửa cuối 2022 là vòng xoay chợ Bến Thành, đường Trần Hưng Đạo.

Tính đến nay, theo Ban Quản lý Đường sắt đô thu TP.HCM (MAUR), Luỹ kế toán tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã đạt 88, 08%. Trong đó, gói thầu CP1a (ga ngầm Bến Thành + đoạn đào hở Lê Lợi) đạt 93,8%, gói thầu CP1b (ga ngầm Nhà hát TP + Ga ngầm Ba Son) đạt 93,8%, gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 93,93% và gói thầu CP3 (thiết bị, đầu máy, toa xe…) đạt 74,84%.

3

Các hạng mục thuộc các gói thầu đang được thi công theo lịch trình. 

Theo đó, đối với gói thầu CP1a đang trong giai đoạn đắp trả, chống thấm, khoan lỗ thoát nước trên tường vây và đang thi công kỹ thuật liên quan đến khu vực đào hầm hở đường Lê Lợi. đối với gói CP1b đang hoàn thiện hoàn toàn.       

Với tiến độ thi công đang dần hoàn thiện trong giai đoạn nước rút, hoàn thành của CP1a và CP1b và đồng nghĩa sẽ tiến hành hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành (quận 1)

1

Đường Lê Lợi đoạn đến chợ Bên Thành đang trong giai đoạn trả mặt bằng. 

Dự kiến của MAUR, trên trục đường Lê Lợi sẽ tiến hành hoàn trả vào đầu năm 2022, riêng đường Trần Hưng Đạo và vòng xoay chợ Bến Thành sẽ hoàn trả vào nửa cuối 2022.

Cũng theo đó, đã có đề xuất tiến hành thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành) thành 3 giai đoạn, từ Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM.

Bên cạnh đó, gói thầu CP2 và CP3 đang tiến hành thi công và hoàn thành các hạn mục, công trình theo chức năng, nhiệm vụ của mình.

 Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.