SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM tiếp nhận gần 56 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

12:34, 21/12/2021
Sáng 20/12, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức tiếp nhận gần 56 tỷ đồng do các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ cho Quỹ "Vì người nghèo" TP chăm lo Tết Nhâm Dần 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cho biết, Đảng và Nhà nước luôn xác định công tác giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, quan trọng, nhất quán, xuyên suốt. Thời gian qua, các hoạt động chung tay vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Bà Châu gửi lời tri ân sâu sắc đến những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã chung tay cùng TP chăm lo cho người dân.

img4236-2-1639976110217847704277

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức và Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận hỗ trợ - Ảnh: THẢO LÊ 

Chia sẻ tại chương trình, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, năm 2021, TP trải qua nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát. Mặc dù các doanh nghiệp chịu tác động nặng nề nhưng vẫn luôn đồng hành cùng TP chung tay hỗ trợ cho người dân với tinh thần "không để người dân nào không có Tết".

"TP sẽ sử dụng nguồn tiền này một cách có ý nghĩa nhất để hỗ trợ đồng bào, để người dân cùng đón một cái Tết vui, bắt đầu cho năm 2022 an bình hơn", ông Dương Anh Đức nói.

Bên cạnh đó, phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết dù trong giai đoạn khó khăn nhưng TP vẫn chuẩn bị đầy đủ nguồn ngân sách để chăm lo Tết cho người dân. Sắp tới, TP sẽ tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hơn 55,9 tỷ đồng từ 20 đơn vị, doanh nghiệp và 2 cá nhân. Thành phố sẽ sử dụng số tiền này để chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho các hộ nghèo, những người gặp khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn… trên địa bàn.

Năm 2021, toàn thành phố vận động Quỹ "Vì người nghèo" được trên 156 tỷ đồng. Thành phố Hồ Chí Minh đã chi trên 159 tỷ đồng, trong đó có việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà tình nghĩa với số tiền trên 786 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa 237 căn nhà tình thương trị giá trên 10 tỷ đồng; phụng dưỡng và tặng quà cho 156 Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng, thương binh đặc biệt nặng với số tiền trên 1 tỷ đồng; chăm lo Tết cho người nghèo hơn 24 tỷ đồng…

Phương Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 3 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).