SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Gần 8.000 sản phẩm thực phẩm chức năng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

13:30, 21/06/2023
Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện gần 8.000 đơn vị sản phẩm thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại 3 nhà thuốc.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT TP.HCM đã tiến hành đồng loạt kiểm tra 3 nhà thuốc tân dược trên địa bàn quận 5 và quận 11, phát hiện 7.739 đơn vị sản phẩm là thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

gia mao nhan hieu thuoc

Đồng loạt kiểm tra, phát hiện gần 8.000 sản phẩm thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không hóa đơn chứng từ tại 3 nhà thuốc. Ảnh: Tổng Cục QLTT 

Cụ thể, tại nhà thuốc A.T, phường 12, Quận 5, TP.HCM, đoàn kiểm tra phát hiện 1.493 viên thuốc tân dược các loại, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài mà không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu: PROGRAF, TOPAMAX, ACTICARBINE, RODOGYL, BETASERC, ZYLORIC, DOGMATIL.

Tại nhà thuốc H.G, phường 4, Quận 11, TP.HCM, đoàn kiểm tra phát hiện 4.895 đơn vị sản phẩm hàng hóa là thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không có hóa đơn, chứng từ, trong đó có 35 viên thuốc tân dược có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu PROGRAF.

gia mao nhan hiu

 Nhiều sản phẩm thuốc tân dược có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Tại nhà thuốc Q.T, Phường 7, Quận 11, TP. HCM, đoàn kiểm tra phát hiện 1.351 đơn vị sản phẩm thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ, trong đó có 1.346 đơn vị sản phẩm (viên, gói) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu: ADVAGRAF, GAVISCON, PAINCERIN, MOZOLY, EQUORAL.

Theo Cục QLTT TP.HCM, tổng giá trị hàng hóa vi phạm hơn 107 triệu đồng, Đội QLTT số 2  đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 phút trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Liên kết hữu ích