SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Tin xấu: Chuyên gia chứng minh người ‘nghiện’ cà phê dễ mắc bệnh tâm thần

07:23, 23/11/2018
Thói quen uống cà phê không xấu nhưng chỉ hại khi một người ‘nghiện’ đến mức uống quá nhiều mỗi ngày.

Thực tế, cà phê là một thức uống không thể thiếu với nhiều người, có người ưa chuộng đến mức mà ngày nào không ngửi được hương cũng như nhâm nhi vài giọt cà phê là không thể chịu được.

Bởi lẽ do áp lực công việc, gia đình quá nhiều khiến cho con người cần đến một thứ gì đó giúp trị chứng buồn ngủ và giải tỏa căng thẳng.

Dần dà nó trở thành thói quen cứ ngỡ là tốt nhưng thật ra cực xấu, vì chắc chắn cái gì dùng quá liều, quá lượng đều sinh ra tác dụng tiêu cực, kể cả thuốc cũng vậy nên cà phê cũng không ngoại lệ.

Nghiện cà phê đen sẽ mắc hội chứng thần kinh sinh ra bạo lực

Điều này được chứng minh bởi các chuyên gia đến từ Đại học Innsbruck của nước Áo, những người thích cà phê đen thường có khuynh hướng bạo lực tâm thần.

Nghiên cứu này được khảo sát với 1000 người có sở thích hương vị bằng cách chọ họ làm các bài kiểm tra liên quan đến tính cách như: lòng tự ái, tâm thần, tính bạo dâm và tính chiếm hữu.

Kết quả cho thấy số đông người thích thú cà phê đen lại tương quan với tính cách tâm thần bạo lực, có nghĩa mối liên hệ giữa thực phẩm có vị đắng và khuynh hướng tiêu cực ấy hoàn toàn có thể trở thành mãn tính và tồi tệ hơn theo thời gian.

Thế nhưng, có một việc cần phải nhấn mạnh rằng: “Không phải người tâm thần nào cũng thích cà phê đen nhưng những người yêu thích cà phê đen lại có khả năng mắc bệnh tâm thần”.

Do đó, nếu ai là tín đồ của loại thực uống này mà không thể cai được thì có thể thay bằng cà phê sữa, vì nghiên cứu cũng cho thấy được những người thích uống cà phê sữa lại có tính cách dễ chịu hơn như: tử tế, cảm thông và biết chia sẻ hơn.

Những đối tượng không nên uống cà phê

Bên cạnh việc không nên uống cà phê quá nhiều thì mọi người cũng cần lưu ý đến những đối tượng phải tránh xa chúng, kẻo nguy hại đến sức khỏe, điển hình như:

Người bị suy thận.

Người trung niên và cao tuổi.

Người mắc bệnh liên quan đến tim mạch.

Người mắc bệnh “tứ cao” bao gồm: máu cao, mỡ máu cao, huyết áp cao và acid uric cao.

Đặc biệt người đang có vấn đề về tâm lý hay bệnh nhân tâm thần.

Nguyên nhân do cà phê có chứa một lượng caffeine rất lớn, chúng không chỉ tạo sự hưng phấn, kích thích tế bào não, mà ngược lại còn tác động tiêu cực đến một số bộ phận quan trọng trên cơ thể dễ gây đột quỵ và tử vong tức thời.

Nguyễn Ngọc Hà Ly

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.