SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất liên quan đến bệnh nhân Covid-19 1440

15:36, 27/12/2020
(SHTT) -Tỉnh An Giang vừa nhận được thông tin, bệnh nhân 1.440 thay đổi lời khai về lịch trình nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang), không phải cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh như trước đó.

Liên quan bệnh nhân mắc COVID-19, 32 tuổi, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long (bệnh nhân 1440), chia sẻ với báo chí vào sáng 27/12, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết: “Qua lời khai của đối tượng chiều 26/12 với lực lượng chức năng, có thể khẳng định đối tượng nhập cảnh trái phép qua khu vực Long Bình (tỉnh An Giang) chứ không phải qua biên giới thuộc tỉnh Tây Ninh.

Các cơ quan chức năng của Vĩnh Long cùng các tỉnh liên quan đang phối hợp tiếp tục làm rõ hành trình và hình thức nhập cảnh trái pháp luật của đối tượng này để truy vết và xử lý theo quy định”.

benh nhan covid

 Tin mới nhất liên quan đến bệnh nhân Covid-19 1440

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh bố trí cán bộ trực tiếp xuống Vĩnh Long phối hợp với các lực lượng của tỉnh Vĩnh Long, xác minh lại thông tin liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1.440. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã biên giới trong tỉnh tiến hành rà soát kỹ tình hình xuất nhập cảnh trên địa bàn, nhất là trong đêm 24/12 ở tất cả các đường mòn lối mở.

Trước đó, bệnh nhân khai báo từ Myanmar sang Thái Lan và sau đó đến Campuchia và nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua một cửa khẩu tại Tây Ninh.

Ngày 24/12, khi người này về đến nhà ở xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít thì các cán bộ y tế và công an địa phương đến làm việc và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 25/12, Viện Pasteur TP.HCM thông báo bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 26/12, bệnh nhân được đưa về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long để cách ly điều trị.

Thông tin thêm về việc truy vết những người có tiếp xúc gần với BN 1440 (F1, F2), bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho hay đã tìm được 13 người, hiện đã tiến hành cách ly tập trung theo quy định.

“13 người là F1 của BN 1440 đã cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19. Đối với những nơi BN 1440 từng đến, truy vết cho thấy bệnh nhân này không đi đâu ngoại trừ ghé tiệm tạp hóa để mua thuốc. Chỗ này cũng xác định là F1 và đã được xử lý rồi” – bà Thanh cho biết thêm.

Ở diễn biến khác có liên quan, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 cũng đã có công văn gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu thông báo về BN 1440. Theo đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phối hợp với ngành y tế và các đơn vị liên quan xác định những người là F1, F2 của bệnh nhân này.

Đồng thời thực hiện truy vết, khoanh vùng cách ly, xét nghiệm theo quy định. Cạnh đó, rà soát số lượng cán bộ, chiến sĩ và người nhà có đi đến các địa điểm nguy cơ cao, tiếp xúc gần với người là F1, F2 để cách ly theo quy định.

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 11 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.