SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tìm thấy balô của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

06:23, 30/03/2017
Chiếc balô đi học của Lê Thị Nhật Linh được tìm thấy ở một bờ sông cách nơi phát hiện thi thể của cô bé 10 km.
be gai bi sat hai o nhat

Các nhà điều tra tại hiện trường ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, nơi thi thể Linh được tìm thấy. Ảnh: Asahi 

Theo Japan Times, các nhà điều tra phát hiện chiếc balô học sinh dọc bờ sông Tone ở thành phố Bando, tỉnh Ibaraki hôm 27/3. Địa điểm này cách con kênh ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, nơi thi thể Linh được tìm thấy, hơn 10 km về phía tây bắc.

Hôm qua, cha của Linh đã xác nhận đây chính là balô của con gái ông.

Cảnh sát cũng tìm thấy một số áo quần bé gái cách bờ sông trên khoảng 500 mét và đang xác minh xem liệu chúng có phải của Linh hay không.

Người dân ở thành phố Bando được yêu cầu cung cấp thông tin cho giới chức nếu phát hiện bất kỳ người nào khả nghi. Các camera an ninh đang được kiểm tra kỹ lưỡng để tìm kiếm chiếc xe mà hung thủ được cho là đã sử dụng.

Cảnh sát kiểm tra khu vực phát hiện thi thể của bé gái Việt.

Bé gái người Việt mất tích sau khi rời khỏi nhà đi học một mình sáng 24/3. Hai ngày sau, một người đàn ông đi câu cá phát hiện thi thể em không mặc quần áo bên một kênh nước. 

Cảnh sát xác nhận Linh qua đời do bị siết cổ đến ngạt thở trong khoảng thời gian từ sáng 24 đến tối 25/3. Hung thủ được cho là đã ra tay tại địa điểm khác trước khi vứt thi thể nạn nhân bên kênh.

Từ hai tháng trước, trên đường đi học, Linh đã nhìn thấy một người lạ khả nghi và rất sợ hãi. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang liên lạc chặt chẽ với cảnh sát nước này trong việc điều tra vụ án. Đại sứ quán cũng sẽ hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa thi thể em về nước như nguyện vọng.

Theo VnExpress

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.