SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

‘Tiên cảnh’ Tây Bắc thu nhỏ ở Bình Dương khiến giới trẻ thích thú

10:34, 20/06/2022
Từ mảnh đất dốc, khô cằn, khỉ ho cò gáy ở vùng ven Bình Dương, bà Nguyễn Thị Xuân Thu đã biến mảnh đất thành khu du lịch đẹp như tranh.

Đi qua con đường DT747 (ở xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến vùng đất hoang sơ, hẻo lánh này lại xuất hiện một “khu du lịch sinh thái” đẹp như tranh, mang đậm phong cách núi rừng Tây Bắc.

Công trình kì công này có tên là Sol Retreat Farm – Nơi bình yên chim hót do bà Nguyễn Thị Xuân Thu làm chủ.

1f

 Sinh ra ở vùng núi Yên Bái, lớn lên bà Thu đã chọn mảnh đất miền Nam để sinh sống và lập nghiệp. Trải qua thời gian dài bươn chải trên thương trường, khi có điều kiện về kinh tế, bà Thu luôn đau đáu ý tưởng xây dựng một “khu du lịch sinh thái” giống như vùng Tây Bắc thu nhỏ để thể hiện tình cảm với quê hương và cho bản thân, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên giữa vùng đô thị Bình Dương.

2n

 Từ mảnh đất dốc, khô cằn 10ha ở xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, bà Thu cùng một người bạn đã biến khu này thành một khu đất trồng cây công nghiệp, cây ăn trái cho hiệu quả kinh tế cao. Trong khu đất rộng lớn này, phần lớn bà Thu trồng tiêu và bưởi mang lại thu nhập mỗi năm vài tỷ đồng. Cả 2 sản phẩm cây trồng này của bà Thu đều được cấp chứng nhận Vietgap.

2b

 Mặc dù cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế nhưng đây không phải mục tiêu người phụ nữ này hướng đến. Với tâm huyết của mình và mong muốn công trình vùng Tây Bắc thu nhỏ có mặt tại đây, bà Thu đã dành một phần đất, bỏ hơn 5 tỷ đồng để xây dựng quán cà phê, quán ăn, nhà nghỉ dưỡng… mang phong cách như nhà sàn ở vùng Tây Bắc.

2a

 Tất cả từ con đường, cảnh quan xung quanh đến nguyên vật liệu xây dựng, trang trí bên trong công trình đều mang đậm phong cách Tây Bắc, gần gũi với thiên nhiên.

1g

 “Tôi xây dựng công trình này không phải vì mục tiêu kinh tế vì số tiền tôi bỏ ra rất lớn mà nguồn thu đến giờ tôi vẫn chưa hình dung ra. Tôi làm nó vì muốn thoả mãn đam mê, muốn mọi người được hưởng thụ, trải nghiệm những giá trị văn hoá vùng Tây Bắc giữa lòng Bình Dương”, bà Thu chia sẻ.

1d

 Những bộ trang phục của Tây Bắc để cho du khách trải nghiệm văn hoá vùng miền.

1e

 Quán ăn từ trên cao được trang trí bằng những bó ngô khô như vùng Tây Bắc.

2f

 Quán cà phê chất liệu phần lớn là gỗ, tre đan nhìn rất đẹp mắt.

2d

  Tại đây du khách sẽ được hoà mình với thiên nhiên, ngắm cảnh từ trên cao nghe chim hót...

1b

 Căn nhà trên cây đã được nhận giải thưởng của Nhật Bản dành cho hạng mục nhà nghỉ cuối tuần cho gia đình.

13

 Đến đây du khách sẽ được tham quan du lịch, nhưng đặc biệt nhất sẽ được trải nghiệm cuốc đất trồng thảo dược, làm xà bông từ thảo dược, làm son môi, tham gia làm bánh, nấu ăn… Những công việc này giúp những người tham gia hiểu được giá trị văn hoá cộng đồng.

2k

 “Trong khuôn viên này tôi dành một phần diện tích để trồng cây thảo mộc. Đây là những cây trồng tôi rất tâm huyết lấy khắp nơi về. Tôi sẽ cải tạo, trang trí vườn thảo dược để nó phải đẹp như bức tranh thì mới đánh thức được tình yêu của các bạn với thảo dược”, bà Thu mong muốn.

5

Hiện tại công trình của bà Thu thu hút nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ đến tham quan, chụp hình. Nhiều gia đình cũng đưa con em đến trải nghiệm. 

1

Du khách hái trái cây tại vườn.

2

 Hai mẹ con tạo dáng chụp ảnh.

3

 

11111

 

2e

 Với không gian hoà quyện với thiên nhiên, cảnh quan đẹp như tranh.

5

 

4

 Cổng trời là nơi được nhiều du khách thích thú chụp hình nhất.

2o

 

2i

 Vườn nho được trang trí đẹp mắt.

1k

 Dù công trình Tây Bắc thu nhỏ ở Bình Dương đã được đầu tư mạnh mẽ nhưng người phụ nữ này vẫn chưa hài lòng, muốn thực hiện nhiều hạng mục mang đậm chất Tây Bắc hơn nữa để du khách có thể được trải nghiệm, hưởng thụ.

Quang Hải - Hoàng Hải 

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích