SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Triệt phá kho hàng chứa hơn 3 tấn thực phẩm bốc mùi hôi thối

07:31, 15/01/2024
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phát hiện một kho hàng chứa số lượng lớn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, trong đó có nhiều thịt đã đổi màu, bốc mùi hôi thối.

Cụ thể, qua kiểm tra tại kho hàng thực phẩm đông lạnh do ông Lương Hùng Minh (SN 1971, tại thôn La Khê, phường Hương Vinh, TP.Huế) làm chủ, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh TT-Huế phát hiện số lượng lớn thịt lợn và nội tạng lợn với tổng trọng lượng hơn 3 tấn có dấu hiệu vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không thực hiện việc đóng dấu kiểm soát giết mổ lên thân thịt gia súc, hoặc có dán tem vệ sinh thú y.

Ngoài ra, một số hàng hóa là thịt đã có dấu hiệu đổi màu và bốc mùi hôi thối.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh làm rõ; đồng thời. phối hợp Sở Y tế tỉnh lấy mẫu phân tích kiểm nghiệm.

thuc pham ban1

 

Có thể thấy, càng gần đến Tết Nguyên đán, tình trạng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng chất cấm để chế biến, bảo quản lại gia tăng, khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng. Các loại thực phẩm này không chỉ làm thiệt hại quyền lợi của người tiêu dùng, mà còn là nguyên nhân gây ra không ít vụ ngộ độc, thậm chí dẫn đến chết người.

Thống kê mới nhất của Tổng cục Quản lý thị trường cho thấy, năm 2023, trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, lực lượng đã kiểm tra 8.306 vụ, xử lý 6.773 vụ vi phạm; thu phạt trên 36,3 tỷ đồng; trị giá hàng hoá tịch thu 31,6 tỷ đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm về sở hữu trí tuệ và thực phẩm không bảo đảm chất lượng.

Để ngăn chặn thực phẩm bẩn tuồn vào thị trường, bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân 2024, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm quyết định triển khai đợt cao điểm bảo đảm an toàn thực phẩm từ ngày 20/12/2023 đến 20/3/ 2024.

Trong thời gian này, ở cấp trung ương sẽ thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 10 tỉnh, thành phố trọng điểm, gồm: Hà Nội, Tp.HCM, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bình Dương, Kon Tum và Gia Lai.

Đức Tài

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.