SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thu hồi toàn quốc sản phẩm Dầu gội dược liệu Đông Bắc

07:19, 18/10/2023
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi Dầu gội dược liệu Đông Bắc vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Quảng Ninh đã gửi Công văn số 171/TTKN-KHTC&TCHC kèm theo Phiếu kiểm nghiệm số 435TT và các tài liệu liên quan, báo cáo về lô sản phẩm Dầu gội dược liệu Đông Bắc - Hộp 1 chai 250ml. Lô sản phẩm này, sản xuất tại nhà máy Dược Đông Bắc, nằm tại thôn Sơn Hải, xã Cộng Hòa, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, và được chịu trách nhiệm về chất lượng bởi Công ty TNHH nuôi trồng sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc, địa chỉ Tổ 98, khu 8A, phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy mẫu thử không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm, như quy định. Mẫu sản phẩm được lất từ Công ty TNHH Thuốc tốt Pharma (Địa chỉ Tổ 10, khu 4, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

dau goi

 

Vì vậy Cục Quản lý Dược đã đưa ra các quyết định và yêu cầu:

Đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm: Lô sản phẩm Dầu gội dược liệu Đông Bắc - Hộp 1 chai 250ml, không có thông tin về số lô, trên nhãn ghi ngày sản xuất (NSX) là 23.11.22, hạn sử dụng (HSD) là 23.11.25, số công bố là 24/22/CBMP-QN, sẽ bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc. Lý do là mẫu kiểm nghiệm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng về vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Yêu cầu Sở Y tế các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương: Các cơ sở kinh doanh và sử dụng sản phẩm Dầu gội dược liệu Đông Bắc - Hộp 1 chai 250ml, như đã nêu trên, cần ngừng ngay việc kinh doanh và sử dụng sản phẩm này, đồng thời trả lại cơ sở cung ứng sản phẩm. Sở Y tế cũng được đề nghị tiến hành thu hồi lô sản phẩm vi phạm, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này, và xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Yêu cầu Công ty TNHH nuôi trồng sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc: Công ty này phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối và sử dụng sản phẩm Dầu gội dược liệu Đông Bắc - Hộp 1 chai 250ml như đã nêu trên. Đồng thời tiếp nhận sản phẩm trả lại từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi, tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định. Báo cáo thu hồi lô sản phẩm này cần được gửi về Cục Quản lý Dược trước ngày 20/11/2023.

Yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh: Sở Y tế này phải tiến hành kiểm tra Công ty TNHH nuôi trồng sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc để đảm bảo rằng họ tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. Đồng thời, giám sát các công ty thực hiện thu hồi lô sản phẩm Dầu gội dược liệu Đông Bắc - Hộp 1 chai 250ml không đáp ứng quy định, xử lý và xử phạt vi phạm theo quy định hiện hành, và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước ngày 05/12/2023.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Liên kết hữu ích