SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Đột kích điểm nóng, thu giữ nhiều đồng hồ hàng hiệu không rõ nguồn gốc

07:17, 16/10/2023
(SHTT) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 17 (QLTT Hà Nội) đã phối hợp với Đội 6, Phòng cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện nhiều cửa hàng bán đồng hồ hàng hiệu nhưng không có hóa đơn chứng từ. Giá trị hàng hóa lên đến hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, Đội QLTT số 17 (QLTT Hà Nội) đã kiểm tra liên tiếp 2 cơ sở kinh doanh đồng hồ trên địa bàn Thành phố.

Tại cơ sở kinh doanh đồng hồ SUNLUX, số 122 phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang bày bán 14 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Hublot và 16 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Rolex. Tổng trị giá hàng hóa là: 7.024.000.000 đồng (Bảy tỉ, không trăm hai mươi tư triệu đồng). 

Toàn bộ số hàng hóa gồm 30 chiếc đồng hồ đeo tay nêu trên là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không cùng lô, cùng loại, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa nói trên.

Đội Quản lý thị trường số 17 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để tiến hành xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật. 

dong ho hieu

 

Cùng ngày, cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra cơ sở kinh doanh đồng hồ QUANG 89 LUXURY, tại địa chỉ số 25 phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang bày bán 07 chiếc đồng hồ đeo tay mang các nhãn hiệu ROLEX, AP AUDEMARS PIGUET.

Tất cả hàng hóa do nước ngoài sản xuất, đại điện cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến 07 chiếc đồng hồ nói trên, tại cơ sở không thực hiện việc niêm yết giá bán hàng hóa theo quy định.

Đội QLTT số 17 đã tạm giữ toàn bộ 07 chiếc đồng hồ đeo tay nói trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Có thể thấy, việc sưu tầm những chiếc đồng hồ chính hãng là niềm đam mê nhiều người tiêu dùng, thậm chí không ít người sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền lớn lên đến hàng trăm triệu đồng để mua một chiếc đồng hồ chính hãng. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang thực sự bị vướng vào ma trận đồng hồ đeo tay khi mà mức độ sản phẩm bị làm giả, làm nhái tinh vi đến mức khó có thể nhận biết bằng mắt thường.

Nhiều chuyên gia về đồng hồ cho biết, người tiêu dùng có thói quen nhìn vào giá cả và giấy tờ tem mác để đánh giá chất lượng đồng hồ. Với tâm lý "đắt xắt ra miếng", sẵn sàng chi một số tiền lớn để mua đồng hồ "hàng hiệu" vì cho rằng mức giá này chỉ có thể là hàng thật. Thế nhưng, chất lượng của những chiếc đồng hồ "hàng hiệu" này ra sao thì vẫn là một câu hỏi bị bỏ ngỏ khi không có hóa đơn, giấy tờ.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Liên kết hữu ích