SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Phát hiện gần 500kg bột giặt giả mạo nhãn hiệu 'Tide'

08:51, 14/10/2023
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cơ sở kinh doanh buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bột giặt Tide, với số tiền là 16 triệu đồng.

Ngày 28/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của ông Phạm Trung Dương (địa chỉ: Tổ 7, phường Phù Đổng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện bên trong cơ sở kinh doanh có 58 thùng (mỗi thùng 8kg, với giá bán là 190.000 đồng/thùng) bột giặt có nhãn bằng tiếng nước ngoài, không thể hiện nguồn gốc nơi sản xuất, có gắn nhãn hiệu “Tidde và hình” trên vỏ thùng.

bot gia gia mao nhan hieu

 Đoàn kiểm tra phát hiện bột giặt giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Từ đó, Đội QLTT số 1 kiểm tra, so sánh, đối chiếu ban đầu 58 thùng bột giặt này, mặc dù nhãn hiệu ghi thêm một ký tự “d”, nhưng không tạo nên sự khác biệt đối với nhãn hiệu bột giặt “Tide” đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Đoàn kiểm tra tiến hành xác minh, làm việc với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu “Tide” đang được bảo hộ tại Việt Nam, từ các tài liệu, chứng cứ có được và căn cứ quy định của pháp luật.

Đội QLTT số 1 đã kết luận toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bột giặt Tide đang được bảo hộ tại Việt Nam, lập hồ sơ chuyển người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính ban hành quyết định xử phạt 16 triệu đồng và tịch thu toàn bộ 58 thùng bột giặt nên trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, ngày 12/9, Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở kinh doanh Minh Đức SPORT (địa chỉ: Số 15 đường Nguyễn Trung Trực, phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang buôn bán 10 đôi giày các loại mang nhãn hiệu Nike có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Nike và hình” đang được bảo hộ tại Việt Nam.

giay gia mao nhan hieu

Phát hiện cơ sở buôn bán giày NIKE đã được bảo hộ tại Việt Nam: Ảnh: Tổng Cục QLTT. 

Qua so sánh, đối chiếu hàng hóa thực tế với các tài liệu, hình ảnh và xác nhận của chủ thể quyền nhãn hiệu NIKE tại Việt Nam, Đội QLTT số 6 đã hoàn tất hồ sơ trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì đã có hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với tổng số tiền 6 triệu đồng và buộc tiêu hủy 10 đôi giày giả mạo nhãn hiệu nêu trên.

Theo Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ hiện hành, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là hàng hóa, bao bì của hàng hóa có gắn nhãn hiệu hoặc dấu hiệu hoặc tem, nhãn có chứa các dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức khó phân biệt với nhãn hiệu đang được bảo hộ dùng cho chính mặt hàng đó mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu. Nói cách khác, hàng hóa này đã được bảo hộ về quyền sở hữu trí tuệ. Mọi hình vi xâm phạm làm tổn hại đến nhãn hiệu đều phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động