SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Thu hồi thịt bò do nghi ngờ nhiễm khuẩn E.coli

14:50, 07/10/2019
(SHTT) - Cơ quan Kiểm định Thực phẩm Canada (CFIA) đã ban hành lệnh thu hồi đối với một loạt các sản phẩm thịt bò và thịt bê sống do có thể bị nhiễm E. coli.

Lệnh thu hồi cho biết người dân nên tránh sử dụng các loại thịt từ Alpha Meat Packers Ltd. ở Quebec do có thể bị nhiễm E. coli. Thông báo này khuyến cáo nên tránh nhiều loại thịt của công ty Alpha Meat Packers Ltd. ở Quebec và Prepared for Food Basics ở Ontario, và các hãng bán lẻ, phân phối, cơ sở kinh doanh ăn uống không nên bán các sản phẩm bị thu hồi.

Công ty Alpha Meat Packers chế biến thịt cho cả chuỗi nhà hàng và chuỗi bán lẻ thực phẩm ở Quebec và Ontario.

thit bo nhiem khuan

 Thu hồi thịt bò do nghi ngờ nhiễm khuẩn E.coli

Giám đốc điều hành của Alpha Meat Packers, Terry Tountas giải thích rằng không có sản phẩm nào của Alpha có kết quả dương tính với E. coli, nhưng vì cơ sở giết mổ đã cung cấp thịt cho Alpha đã bị đình chỉ nên công ty cần phải thu hồi các sản phẩm được liệt kê.

"Vì chúng tôi mua từ họ, chúng tôi phải thu hồi các sản phẩm đó", ông Tountas cho biết..

Ông Tountas nói thêm rằng Alpha đã kiểm tra tất cả thịt khi đến Anjou: "Chúng tôi có các quy trình tại nhà và kiểm tra thịt bò xay hàng ngày và tất cả các nguyên liệu thô trộn vào thịt bò”.

Cho đến nay, chưa có báo cáo nào về các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn.

CFIA khuyên những người cảm thấy có các triệu chứng liên quan đến các sản phẩm bị thu hồi nên đến tham khảo ý kiến bác sĩ.

Escherichia coli hay E. coli là loại vi khuẩn thường sống trong đường ruột của người và động vật. Các triệu chứng phổ biến khi nhiễm khuẩn E. Coli là tiêu chảy, tiêu chảy ra máu, nôn mửa. Nhiễm trùng nặng hơn có thể dẫn tới suy thận.

Các sản phẩm bị thu hồi nên được vứt bỏ hoặc trả lại cho cửa hàng đã mua. CFIA lo ngại một số sản phẩm hiện vẫn được lưu trữ trong tủ lạnh của nhiều hộ gia đình. Cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng thịt bò mua vào thời điểm nói trên.

                                                                                                                                                       Thùy Nguyễn

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.