SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăng bị thu hồi do nhiễm khuẩn gây ngộ độc

07:41, 15/09/2019
(SHTT) - Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định thu hồi sản phẩm bánh trung thu mang tên Bánh Pía sầu riêng trứng Sông Trăng do nhiễm khuẩn gây ngộ độc.

Trước đó, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng tiến hành thanh tra về an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố.

Tại cơ sở bánh pía Sóc Trăng trên đường Lê Độ (quận Thanh Khê), đoàn đã lấy mẫu bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăng, ngày sản xuất 21/8-/2019, hạn sử dụng ngày 20/10/2019, tên cơ sở và địa chỉ ghi trên nhãn là Công ty TNHH Bánh Pía-lạp xưởng Hải Sơn (địa chỉ xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đưa đi kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, mẫu bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăn có chỉ tiêu Bacillus Cereus vượt mức cho phép.

banh pa

Mẫu bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăng được gửi đi xét nghiệm và có chỉ số vi khuẩn Bacillus Cereus vượt mức cho phép, có thể gây ngộ độc thực phẩm, nặng có thể dẫn đến tử vong 

Được biết, Bacillus cereus là trực khuẩn Gram dương, loài vi khuẩn hiếu khí, gây ngộ độc thực phẩm, nhiễm vào các loại thức ăn qua đêm hay trữ lạnh lâu.

Vi khuẩn này sản sinh 2 loại độc tố, trong đó độc tố gây tiêu chảy Diarrhoed toxin, vi khuẩn sản sinh độc tố trên thịt, rau quả, gia vị, gây hủy hoại biểu bì, niêm mạc ruột, có thể nguy hiểm tính mạng.

Độc tố còn lại gây nôn mửa emetic toxin nhiễm vi khuẩn trong gạo, cơm nguội, đậu. Đặc biệt trong vi khuẩn còn có enzyme hemolyzin là một protein gây độc mạnh có thể chết người.

Ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng BQL ATTP thành phố Đà Nẵng cho biết, sản phẩm này được cung cấp thường xuyên cho thị trường nhưng dịp Trung thu tiêu thụ cao do nhu cầu mua làm quà biếu, cũng nằm trong các sản phẩm kiểm tra dịp này. Hiện, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính và thu hồi toàn bộ sản phẩm. Đồng thời, Ban cũng phối hợp với Sở Công thương để báo cáo sự việc cho phía Sóc Trăng cùng xử lý.

“Sau Trung thu, BQL ATTP vẫn tiến hành tăng cường thanh kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm để kiên quyết xử lý những sản phẩm quá hạn, những sản phẩm ô nhiễm vi sinh vật hoặc hóa chất nguy hại”- ông Nguyễn Tấn Hải khẳng định.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.