SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn kem Sôcôla Marshmallow không đảm bảo an toàn

09:30, 27/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) thông báo về việc thu hồi đối với một số sản phẩm thương hiệu kem Turkey Hill Dairy. Nguyên nhân là do mặt hàng này chứa thành phần không được khai báo có thể gây dị ứng nghiêm trọng.

Cụ thể, Công ty Turkey Hill Dairy đã tự nguyện ban hành lệnh thu hồi đối với một số hộp đựng Kem Sôcôla Marshmallow Premium của hãng, vì sản phẩm có thể chứa đậu phộng không được khai báo.

Việc thu hồi được bắt đầu sau khi một người tiêu dùng liên hệ với Turkey Hill phát hiện ra rằng một số hộp đựng Kem Sôcôla Marshmallow Cao cấp có thể đã vô tình đóng gói nhầm Kem Sôcôla Peanut Butter Cup trong quá trình sản xuất.

kem

 

Các sản phẩm Kem Sôcôla Marshmallow Premium bị thu hồi được đóng gói trong 385 thùng chứa, có kích thước 48oz, mã UPC 020735420935, hết hạn vào ngày 03/02/2023 (thông tin in ở đáy hộp).

Được biết, người tiêu dùng có thể đã mua các hộp kem này trong khoảng thời gian từ 14/4/2022 đến 19/4/2022.

Việc thu hồi này không áp dụng cho bất kỳ mã UPC, thời hạn tiêu thụ, kích cỡ, hoặc loại sản phẩm nào khác của Turkey Hill Dairy.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo bệnh tật nào từ người tiêu dùng và đang tiến hành thu hồi sản phẩm này với sự hợp tác của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Trong thông báo thu hồi, FDA khuyến cáo tất cả các cửa hàng bán sản phẩm kem Turkey Hill Dairy thuộc diện bị thu hồi trên phải loại bỏ các mặt hàng này khỏi kệ hàng của họ. Những người mua kem bị thu hồi có thể trả lại sản phẩm cho nơi mua để được hoàn lại toàn bộ tiền. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ với Turkey Hill Dairy theo số 1-800-MY-DAIRY (1-800-693-2479), từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều theo giờ EST.

kem1

 

Turkey Hill là thương hiệu kem cao cấp lớn thứ tư và là một trong những thương hiệu trà đá lạnh hàng đầu trên toàn quốc. Các sản phẩm của Turkey Hill hiện đã có mặt tại 50 bang và hàng chục quốc gia trên toàn thế giới.

Vào năm 2019, cơ sở ở Turkey Hill, ở Conestoga PA, đã chuyển sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng sạch, bền vững từ các đập thủy điện và hai tuabin gió gần đó.

Triệu chứng dị ứng đậu phộng

Trong một tuyên bố, FDA cho biết: “Những người bị dị ứng với đậu phộng có nguy cơ bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng nếu họ tiêu thụ các sản phẩm này”.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), cùng với sữa, trứng, cá, động vật có vỏ, lúa mì, đậu nành và các loại hạt cây, đậu phộng là nguyên nhân gây ra một số phản ứng dị ứng nghiêm trọng nhất ở Hoa Kỳ.

Ước  tính có khoảng  1,2% dân số ở nước này bị dị ứng với đậu phộng. Đây cũng là loại dị ứng thực phẩm phổ biến nhất, đồng thời là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em, với khoảng 2,5% trẻ em bị ảnh hưởng.

Phản ứng dị ứng với đậu phộng thường xảy ra chỉ trong vòng vài phút sau khi cá nhân tiếp xúc với đậu phộng hoặc sản phẩm có chứa đậu phộng. Theo Mayo Clinic, các triệu chứng của dị ứng đậu phộng có thể bao gồm phát ban, sưng da, đau thắt cổ họng, khó thở, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa, co thắt dạ dày, chảy nước mũi, ngứa miệng hoặc cổ họng.

Sốc phản vệ là phản ứng dị ứng nghiêm trọng nhất với đậu phộng. Đây là phản ứng của toàn bộ cơ thể đối với chất gây dị ứng và có thể đe dọa tính mạng con người.

Các triệu chứng có thể bao gồm khó thở, sưng cổ họng, giảm huyết áp nghiêm trọng, da xanh xao, môi xanh, mạch nhanh, ngất xỉu và chóng mặt. Cách duy nhất để điều trị các trường hợp bị sốc phản vệ là sử dụng EpiPen (một bút tiêm Adrenaline tự động) và cấp cứu ngay lập tức.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.