SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất về vụ lộ đề thi ở Đồng Tháp

06:06, 11/05/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc lộ đề thi ở Đồng Tháp, ông Trần Thanh Liêm – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp - đã có thư xin lỗi.
lode

Học sinh lớp 11 tỉnh Đồng Tháp lùi lịch thi Toán và Sử vì lộ đề. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo đó, chiều ngày 9/5, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp phát thông cáo báo chí chung quanh việc lộ đề thi kiểm tra học kỳ 2 của các môn toán và lịch sử khối 11, cùng với đó công an đang lập chuyên án để điều tra.

Thông cáo cho biết theo kế hoạch thời gian năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT Đồng Tháp tổ chức kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 cho các trường THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên trong tỉnh từ ngày 8 đến 13-5.

Sáng 9-5, trước khi tổ chức kiểm tra 2 môn toán và lịch sử khối 11, từ phản ánh của cán bộ quản lý và giáo viên có dấu hiệu đề kiểm tra bị lộ và phát tán trên mạng xã hội. Qua kiểm tra xác định, Sở kết luận thông tin lộ đề là có cơ sở.

Do đó, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tạm hoãn việc kiểm tra tất cả môn thi còn lại của 2 khối lớp 10 và lớp 11 tại các trường THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, đồng thời điều chỉnh lịch kiểm tra các môn còn lại sang thời điểm phù hợp (từ ngày 12 đến ngày 16-5) và trong các ngày 10 và 11-5 đơn vị sẽ tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh.

Ngoài ra, trong thông cáo báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, ông Trần Thanh Liêm còn thông tin, liên quan sự việc lộ đề thi, Sở đã báo cáo với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm minh các đơn vị, cá nhân sai phạm theo quy định.

Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các bộ phận có liên quan rà soát toàn bộ quy trình ra đề, sao in đề tại Sở và các cơ sở giáo dục, trong đó trước mắt Sở sẽ ra đề và tổ chức sao in đề các môn còn lại gửi các đơn vị để tổ chức kiểm tra lại.

Liên quan đến vụ việc lộ đề thi ở Đồng Tháp,  ông Trần Thanh Liêm – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp - đã có thư xin lỗi gửi giáo viên các trường THPT, phụ huynh và các em học sinh…

Trong thư, ông Liêm cho biết, thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017, Sở GDĐT tổ chức kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 cho các trường THPT, trung tâm GDTX trong tỉnh từ ngày 8-13.5. Đến sáng 9.5, trước khi tổ chức kiểm tra 2 môn Toán và Lịch sử cho khối 11, từ phản ánh của cán bộ quản lý và giáo viên có dấu hiệu đề kiểm tra bị lộ và phát tán trên mạng xã hội. Sau khi kiểm tra, Sở kết luận thông tin trên là có cơ sở.

Trước sự việc trên, Sở đã điều chỉnh lịch kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 các môn còn lại của khối lớp 10 và 11 để điều tra, làm rõ và hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả. Việc điều chỉnh trên đã ảnh hưởng đến thời gian, công sức của quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Sở GDĐT nghiêm túc nhận khuyết điểm về sự việc trên. Đồng thời, xin lỗi quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Sở GDĐT rất mong quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh thông cảm.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 14 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).