SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bộ Công thương yêu cầu kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp của Khắc Nhã Lâm

06:32, 10/05/2017
(SHTT) - Trước những phản ánh của dư luận về việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm quảng bá, ký hợp đồng bán hàng đa cấp khi chưa được cấp phép, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, xác minh.
thien ngoc minh uy

Khắc Nhã Lâm thực chất của phải Thiên Ngọc Minh Uy biến hình? 

Trước những thông tin về việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đã tuyên truyền, quảng bá và ký hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân trong khi chưa được Cục Quản lý cạnh tranh cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, ngày 9/5/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo các đơn vị trong Bộ thành lập đoàn kiểm tra công ty này. 

Theo đó, đòan sẽ do Thanh tra Bộ chủ trì, cùng với đại diện Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế để kiểm tra, xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. 

Đồng thời, đoàn kiểm tra sẽ phối hợp với Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trong trường hợp cần thiết) để làm việc với công ty này; xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có; đồng thời có những khuyến cáo và biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp. 

Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã gửi công văn cho Sở Công Thương Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương nơi Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang có hoạt động để giám sát, kiểm tra. Ông Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai theo chỉ đạo và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15/5 tới. 

Công ty Nhã Khắc Lâm (trước đó là Gano Excel Việt Nam) được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lần đầu vào ngày 30/11/2015, tuy nhiên đã xin tạm dừng hoạt động đa cấp từ giữa năm 2016 với lý do giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thuê văn phòng. Đầu năm 2017, sau khi hết thời hạn, công ty này tiếp tục xin dừng hoạt động kinh doanh đa cấp cho tới 17/5/2017.  nhưng lại được cho phép tiếp tục BHĐC kể từ ngày 13/4. Công ty TNHH Gano Excel Việt Nam cũng đã chuyển chủ sở hữu và người quản lý sang ông Huỳnh Vĩnh Lợi. 

Trước đó, ngày 25/4, Bộ Công Thương chính thức thông báo về việc đang tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động của Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy) trên toàn quốc.

Sau thông tin chấm dứt hoạt động, trên fanpage TNMU đã đăng tải thông tin: “Nếu chúng ta không mạnh dạn thay đổi thì không thể làm tốt hơn được. Thực sự chỉ dựa vào thành tích đa cấp của Thiên Ngọc thì sẽ không ổn định và đủ nhiều để đẩy tiền thưởng nhanh hơn. Giờ gom các công ty về một mối thì sẽ có lý do và hợp thức hóa được việc đưa một phần lợi nhuận của các công ty kia vào các chương trình tiền thưởng của Thiên Ngọc. Thế nên Tập đoàn Thiên Ngọc chuyển đa cấp cho Nhã Khắc Lâm là sự lựa chọn mang tính lịch sử. Sẽ có người đón nhận nó, sẽ có người không chấp nhận nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì Thiên Ngọc vẫn tồn tại và sự nghiệp của chúng ta tiếp tục”. Nhiều người nghi ngờ hoạt động BHĐC của TNMU vẫn sẽ tiếp tục, chỉ là dưới danh nghĩa công ty khác.

Trước thông tin này, cùng với những động thái và diễn biến trong những ngày qua của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, dường như các kịch bản hoàn hảo cho việc "biến hình" của công ty này đã được tính toán rất kỹ lưỡng. 

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 58 phút trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.