SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thích mê những ngày Thu Hà Nội, đẹp dịu dàng khiến lòng ai mãi nhớ

12:52, 02/11/2023
(SHTT) - Mùa Thu từ lâu đã trở thành biểu tượng của Thủ đô Hà Nội, chính là sự kết hợp hòa quyện giữa thời tiết, khung cảnh, kiến trúc và ẩm thực, tạo nên một trải nghiệm đa chiều cho người dân và du khách.

Hà Nội có bốn mùa, mùa nào cũng mang trong mình nét đẹp riêng, nhưng mùa Thu vẫn được coi là một trong những mùa đẹp nhất. Mỗi độ thu về, Hà Nội lại trở nên đầy hấp dẫn, cuốn hút với tiết trời dịu êm cùng con đường rợp lá vàng khiến lòng người mê say.

Mùa Thu Hà Nội trong mắt truyền thông 

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch của Thủ đô Hà Nội đã chứng kiến sự phục hồi với lượng khách du lịch trong và ngoài nước tăng dần. Hà Nội được coi là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch, đặc biệt là vào mùa Thu. 

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: VJS).

(Ảnh: VJS).

Năm 2022, trong danh sách top những điểm đến thú vị nhất thế giới vào mùa Thu, Hà Nội đã được CNN ca ngợi như một điểm nhấn lãng mạn của Việt Nam trên bức tranh toàn cảnh du lịch châu Á. 

Mới đây, Hà Nội cũng vinh dự giành giải “Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023” - Asia's Best Emerging Culinary City Destination 2023. Giải thưởng này đã tiếp tục khẳng định sức hút của ẩm thực Hà Nội đối với du khách quốc tế.

Từ báo, đài, tivi hay mạng xã hội... mùa Thu Hà Nội đều xuất hiện với những lời khen có cánh. 

Mùa Thu tại Hà Nội thường nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội, đặc biệt là trên các nền tảng chia sẻ hình ảnh và video như Tik Tok, Instagram, Facebook... Người dùng thường chia sẻ hình ảnh, video về vẻ đẹp độc đáo của Hà Nội vào mùa Thu và những trải nghiệm vui chơi, ẩm thực...

Mùa Thu tại Hà Nội thường nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội, đặc biệt là trên các nền tảng chia sẻ hình ảnh và video như Tiktok, Instagram, Facebook... Người dùng thường chia sẻ hình ảnh, video về vẻ đẹp độc đáo của Hà Nội vào mùa Thu và những trải nghiệm vui chơi, ẩm thực...

Chị Trần Hường - Nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã chia sẻ niềm yêu thích đặc biệt của mình dành cho mùa Thu Hà Nội thông qua những thước phim cực thơ mộng.

Chị cho biết: "Mình đã từ Sài Gòn ra Hà Nội vào độ Thu về và mình đã lỡ yêu nơi này mất rồi. Trong tiết trời mát mẻ có chút se lạnh, đi dạo buổi sớm hay buổi chiều đều rất thích, ăn món gì cũng cảm thấy ngon. Có những thứ rất là riêng và chỉ đến mùa Thu người ta mới thấy nó hay, thi vị hơn rất nhiều". 

Một trong những thứ khiến chị Trần Hường thích thú nhất tại Hà Nội chính là những xe hoa đầy màu sắc được bán trải dài trên các tuyến phố, tạo nên một hình ảnh riêng biệt cho Thủ đô.

Một trong những thứ khiến chị Trần Hường thích thú nhất tại Hà Nội chính là những xe hoa đầy màu sắc được bán trải dài trên các tuyến phố, tạo nên một hình ảnh riêng biệt cho Thủ đô.

Ghé thăm Hà Nội vào dịp Thu, nhiều Youtuber nước ngoài đã không giấu được sự yêu thích của mình dành cho Thủ đô của Việt Nam thông qua các video được đăng tải lên Youtube. Hầu hết những Youtuber ngày đều

Ghé thăm Hà Nội vào dịp Thu, nhiều Youtuber nước ngoài đã không giấu được sự yêu thích của mình dành cho Thủ đô của Việt Nam thông qua các video được đăng tải lên Youtube. Hầu hết những Youtuber này đều dành lời khen cho mùa Thu tại Hà Nội với sự kết hợp tuyệt vời giữa thời tiết, cảnh vật, kiến trúc, ẩm thực và con người. 

Thu Hà Nội liệu có đẹp như lời đồn?

Hà Nội vào Thu có một vẻ đẹp thật đặc biệt mà ai cũng nhớ, ai cũng thương và ai cũng say đắm.

Mùa Thu đánh dấu sự chuyển giao từ nắng hè oi ả sang không khí se lạnh hơn. Cây xanh trong thành phố bắt đầu đổi màu lá, tạo nên một khung cảnh ấm áp và trữ tình. 

(Ảnh: Heritage)

(Ảnh: Heritage)

(Ảnh: B.P.)

(Ảnh: B.P.)

Dạo quanh Hồ Gươm vào buổi sáng sớm, không khó để bắt gặp những tà áo dài thướt tha, những nụ cười đằm thắm. Không phải ai trong họ cũng là người Hà Nội nhưng họ yêu nhịp sống nơi đây. Được hít thở, hòa mình vào dòng người, trở thành những người con Hà Nội là một điều thú vị.

Cô Nguyễn Hằng Nga (54 tuổi, trú tại Hải Phòng) đang cùng bạn bè xúng xính tà áo dài chụp ảnh đón Thu Hà Nội bên bờ Hồ Gươm. Đối với cô, mùa Thu Hà Nội không chỉ đẹp bởi phong cảnh mà còn đem đến cảm giác thân thuộc như là nhà, vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Cô Nga chia sẻ: “Tôi thường chọn đến Hà Nội vào mùa Thu, mỗi dịp trở lại đây, lòng tôi lại nao nức bởi cái không khí êm đềm, có chút gì đó hoài niệm. Cảnh vật, người dân Hà Nội hòa quyện với tiết trời Thu khiến tôi say đắm và thương nhớ.

Dạo quanh một vòng phố cổ, cảm giác bản thân như một người con xa xứ trở lại quê nhà với bao nỗi thổn thức dù đây không phải nơi tôi sinh ra”. 

Mùa Thu tại Hà Nội là thời điểm tuyệt vời để chụp ảnh với những khung cảnh đẹp, thơ mộng và sắc màu độc đáo.

Mùa Thu tại Hà Nội là thời điểm tuyệt vời để chụp ảnh với những khung cảnh đẹp, thơ mộng và sắc màu độc đáo.

Anh Nguyễn Bảo Ninh (25 tuổi, trú tại Hà Nội) đã gắn bó với Thủ đô từ khi mới chào đời. Đối với anh Ninh, mùa Thu Hà Nội là một trong những mùa đẹp nhất, gắn liền với nhiều kỉ niệm của anh. 

"Thu Hà Nội có một thứ gì đó lôi cuốn, khác biệt so với những nơi khác. Một ngày tuyệt vời chính là được thức dậy trong một buổi sáng Thu trong lành với thời tiết hanh hao, thưởng thức một tách cà phê cùng chút cốm xanh thơm nồng. Khung cảnh Hà Nội vào mùa này cũng đổi khác, trở nên "chill" và êm đềm hơn", anh Ninh chia sẻ.

Anh Ninh cho hay, có những thứ ẩm thực Hà Nội bắt buộc phải ăn vào mùa Thu mới cảm nhận được đúng vị ngon của nó.

Anh Ninh cho hay, có những thứ ẩm thực Hà Nội bắt buộc phải ăn vào mùa Thu mới cảm nhận được đúng vị ngon của nó.

Không chỉ riêng người dân Việt Nam mà ngay cả những du khách nước ngoài khi đến Hà Nội vào mùa Thu cũng cảm thấy thích thú với thời tiết, ẩm thực... nơi đây. 

Bà Maddy Jones và ông Allan Border chia sẻ về thời tiết, ẩm thực, con người Hà Nội.

Bà Maddy Jones và ông Allan Border đến từ Úc đang có chuyến đi du lịch dài ngày tại Việt Nam. Cả hai cảm thấy rất ấn tượng với Hà Nội trong mùa Thu: "Chúng tôi đang có chuyến đi du lịch 4 ngày tại Hà Nội và Hà Nội rất đẹp.

Thời tiết rất tốt, không nóng nực, người dân thì thân thiện và vô cùng đáng yêu. Các món ăn ở đây rất ngon, chúng tôi rất thích ăn nộm hoa chuối và phở". 

Anh Hwang Jeong Soo (35 tuổi) đến từ Hàn Quốc cũng thích thú chia sẻ: "Tôi đang đến Việt Nam du lịch, trước đó, tôi có nghe nói Việt Nam rất nóng. Nhưng khi đến đây, tôi thấy rất bất ngờ vì thời tiết vô cùng mát mẻ, trong lành.

Thời tiết mùa Thu dễ chịu cùng cảnh quan thiên nhiên đẹp và ẩm thực phong phú đã giúp tôi có một trải nghiệm độc đáo và thú vị".

Tin khác

Media 9 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.