SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thanh tra Hà Nội chỉ rõ hàng loạt sai phạm của một số vị nguyên lãnh đạo huyện Từ Liêm

06:36, 01/04/2017
Nhiều cán bộ chủ chốt của huyện Từ Liêm (cũ) nay đang công tác, giữ các chức vụ lãnh đạo tại quận Bắc Từ Liêm vừa bị Thanh tra TP Hà Nội nêu tên, chỉ rõ những sai phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ trước đó.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kết luận nội dung tố cáo đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo UBND huyện Từ Liêm (trước đây) trong công tác quản lý đất đai, thực hiện dự án giải phóng mặt bằng và một số nội dung khác; qua đó, phát hiện hàng loạt sai phạm của những vị này.

Cụ thể, từ năm 2002 đến ngày 24/02/2014, UBND huyện Từ Liêm (trước đây) đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho 96 trường hợp sử dụng đất từ năm 1972 ở ven đường Hoàng Tăng Bí mà không trừ hoặc đã trừ nhưng không đủ 5m giới hạn hành lang đường bộ là không đúng quy định tại khoản 1, Điều 13 Nghị định số 186/2004/NĐ-CP ngày 05/11/2004 của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

ok-1

 

ok2-1

KL của UBND TP Hà Nội nêu rõ sai phạm của từng cá nhân là nguyên lãnh đạo huyện Từ Liêm 

Trong đó, từ năm 2004 đến năm 2005, ông Nguyễn Kim Vinh với tư cách là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Từ Liêm (nay đang giữ chức Thường vụ quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm) đã trình ký đề xuất Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm cấp 27/96 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Để xảy ra sai sót nêu trên, trước hết trách nhiệm thuộc về cán bộ địa chính, Chủ tịch UBND và Hội đồng xét cấp giấy chứng nhận các xã Đông Ngạc và Thụy Phương, Xuân Đỉnh trong công tác hoàn thiện và trình hồ sơ; cán bộ thẩm định hồ sơ và lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất và nhà, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Từ Liêm từ năm 2002 đến ngày 24/2/2014 đã tham mưu để lãnh đạo UBND huyện Từ Liêm (trước đây) ký quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho các trường hợp nêu trên.

Đặc biệt, vụ việc này đã được phát hiện từ năm 2012 nhưng lãnh đạo UBND huyện Từ Liêm đã không xử lý dứt điểm và đến nay thì mới điều chỉnh được có 03 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc dạng này.

Kết luận cũng nêu rõ, ông Lê Văn Thư, nguyên Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm (nay là Bí thư quận ủy Bắc Từ Liêm) đã ký quyết định số 12185/QĐ-UBND ngày 29/12/2009 về việc bàn giao chợ Cầu Diễn cho Công ty TNHH Nhà nước MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội quản lý, kinh doanh khai thác là không đúng quy định. Trách nhiệm thuộc về người đứng đầu và người trực tiếp ký quyết định – ông Lê Văn Thư.

Công ty TNHH Nhà nước MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội chính là Công ty do ông Phan Minh Nguyệt làm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ trước khi chuyển sang làm Phó Giám đốc Sở NN và PT nông thôn Hà Nội và bị bắt tạm giam do những sai phạm tại dự án ở Minh Khai – quận Bắc Từ Liêm.

Người thứ 3 được nêu tên trong bản kết luận của Thanh tra thành phố  là bà Nguyễn Thị Huệ, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, dù còn chưa đầy 10 tháng sẽ nghỉ hưu, nhưng khi huyện Từ Liêm được tách ra thành 2 quận, vẫn tiếp tục được đề cử giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm. Khi còn đương nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án tuyến đường 1,2,3 xã Tây Tựu, đã ưu ái bồi thường cho ông Lê Văn Việt, nguyên Chủ tịch phường Tây Tựu (hiện là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Tây Tựu) không đúng với quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 38, Điều 39 Quyết định số 108/2009/QĐ-UBND ngày 29/9/2009 của UBND TP Hà Nội về hỗ trợ thuê nhà tạm cư và hỗ trợ ổn định đời sống.

UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nghiêm túc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm với các nhân, tổ chức có liên quan trong việc lập, thẩm định hồ sơ cấp GCNQSDĐ tại đường Hoàng Tăng Bí và chậm làm thủ tục điều chỉnh việc cấp GCN không đúng quy định, cũng như liên quan đến việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với trường hợp ông Lê Văn Việt.

Theo Công Luận

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 3 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.