SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Ruộng ớt hàng nghìn m2 nghi bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết héo

11:00, 10/03/2018
(SHTT) - Ruộng ớt hàng nghìn m2 đến kỳ thu hoạch của một hộ dân Thanh Hóa bất ngờ bị héo rũ. Hiện Công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Thanh Niên đưa tin, ngày 9/3, ông Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng công an xã Yên Phong (huyện Yên Định, Thanh Hóa), cho biết chính quyền địa phương đang tích cực phối hợp với Công an huyện Yên Định điều tra, làm rõ việc 4 sào (2.000 m2) ớt của gia đình ông Nguyễn Văn Thành (56 tuổi, ngụ tại thôn 4, xã Yên Phong) nghi bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ liều cao phun hủy hoại.

Trước đó, sáng 7/2, bà Phạm Thị Thơm (55 tuổi, vợ ông Thành) ra thăm ruộng ớt thì phát hiện lá các cây ớt đều bị héo rũ, và đến ngày hôm sau thì cây và quả ớt bắt đầu khô dần rồi chết.

Xót xa nhìn vườn ớt đến ngày thu hoạch bị kẻ gian phá hoại, ông Thành nói: “Cây ớt là nguồn thu nhập chính của gia đình tôi cũng như đa phần các hộ dân trong xã. Nhà tôi đã trồng ớt hàng chục năm nay nhưng chưa bao giờ bị như thế này, ở làng, tôi cũng chưa từng có mâu thuẫn với ai".

a2okei-15206392591541923402226

 Hình ảnh ghi nhận tại ruộng ớt ngày 9/3. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ thêm với Dân Trí, vợ chồng ông Thành cho biết, vụ ớt năm 2017, ruộng ớt của gia đình ông cho thu hoạch gần 2 tấn quả, trừ chi phí cũng lời được khoảng 80 triệu đồng. Năm nay, tuy giá ớt có thấp hơn, nhưng tính cả tiền đầu tư, công sức và số lượng ớt bị thiệt hại thì gia đình ông đã mất trắng gần 100 triệu đồng.

Cũng theo ông Thành, ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông đã báo cáo lên Hợp tác xã Yên Phong nhưng từ đó đến nay, hơn một tháng sau vụ việc, vẫn chưa thấy cơ quan chức năng có động tĩnh gì.

Ông Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng Công an xã Yên Phong, cho biết: "Công an xã nhận được thông tin muộn do Hợp tác xã Yên Phong không báo cáo. Do vụ việc có tính chất phức tạp nên chúng tôi đã báo cáo Công an huyện Yên Định và đang cùng phối hợp điều tra, truy tìm thủ phạm".

Hải Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 47 phút trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.