SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 21/01/2025
  • Click để copy

Thanh Hóa nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

07:27, 17/11/2023
(SHTT) - Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.

 Thanh Hóa là địa phương đã và đang có nhiều giải pháp phát triển các sản phẩm OCOP, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của toàn dân hiện nay Thanh Hóa đã đạt mục tiêu trên 317 sản phẩm và nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP. Với trên 317 sản phẩm OCOP từ 3 sao, 4 sao và có thêm ít nhất 1 sản phẩm OCOP 5 sao, phát triển 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

635365163

 Thanh Hóa thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào thực hiện Chương trình OCOP, các sản phẩm này được phân phối theo kênh truyền thống, các sản phẩm đều có thị trường tiêu thụ ổn định trên các trang điện tử, website bán hàng, kênh thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki, Vỏ Sò, Postmart…Về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và thúc đẩy giao thương, trong năm 2023, Thanh Hóa đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện số hóa, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp góp phần tăng tổng sản phẩm khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản. Đến nay, Thanh Hóa đã có 104 sản phẩm Ocop được tiêu thụ trên các sản thương mại điện tử.

Trong đó, có 66 sản phẩm tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và 38 sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn. Ngoài ra, có hàng trăm lượt sản phẩm được quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ thông qua nền tảng số. Việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử góp phần xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường cho các sản phẩm Ocop của tỉnh.

 Thời gian vừa qua, rất nhiều sản phẩm OCOP của Thanh Hóa đã được tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội thu hút một lượng khách hàng nhất định. Khách hàng lựa chọn và đặt mua nhiều các sản OCOP của Thanh Hóa như: Nước mắm Lê Gia, mắm tôm Lê Gia, Nem chua vị Thanh, Rượu Sâm Báo, tổ yến sào, Nem ống An Cúc, Ghế tre thư giãn cao cấp, Mắm tép Hà Yên, măng khô Xuân Liên, thịt trâu gác bếp thợ rừng, gạo sạch hương quê, tinh dầu sả chanh, quế thanh…

 Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, mục tiêu của Chương trình OCOP nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình có cơ hội liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị. Để nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, Thanh Hóa đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quá trình triển khai chương trình. Trong đó, hiệu quả nhất chính là khâu đưa sản phẩm OCOP ra thị trường tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử.

Thành phố Thanh Hóa là đơn vị chú trọng đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), đây là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.Người tiêu dùng chỉ cần vào mạng gõ tên “postmart.vn”, “voso.vn”, Lazada, Shopee... tìm kiếm tên các sản phẩm OCOP thành phố Thanh Hóa mình quan tâm sẽ dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hiện ra với đầy đủ thông tin về giá, xuất xứ sản phẩm... Mặc dù hiện nay số sản phẩm OCOP thành phố Thanh Hóa có mặt trên các sàn TMĐT chưa nhiều, nhưng đây là nỗ lực bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, mở rộng thị trường và kết nối tiêu thụ sản phẩm trên các sàn TMĐT của các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trên địa bàn. Chúng ta có thể dễ dàng tìm được các sản phẩm OCOP của thành phố.Khi đưa các sản phẩm lên sàn thì giúp doanh nghiệp HTX mở rộng được thị trường hơn, sàn TMĐT được xem là kênh quảng bá thương hiệu sản phẩm, vì khách mới luôn tìm khi kiếm sản phẩm trên các sàn thương mại nhưng sau một lần mua thì khách hàng tự động liên hệ trực tiếp HTX để giao dịch.  

                                                                                    Nguyễn Khang

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức đấu giá 163 lô đất tại huyện Như Thanh và Hậu Lộc. Giá khởi điểm cao nhất trên 1,7 tỷ và thấp nhất 304 triệu đồng/lô.
Kinh tế 23 giờ trước
Hoàng Hải Yến - Founder của H2Y JSC - người góp phần đưa mỹ phẩm Hàn Quốc trở thành một phần không thể thiếu trong ngành làm đẹp tại Việt Nam. Với triết lý kinh doanh "Dấn thân - Tự do -Táo bạo", Hoàng Hải Yến đã chia sẻ hành trình khởi nghiệp của mình qua lăng kính của doanh nhân trẻ đầy khát vọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, sầu riêng tiếp tục là mặt hàng thịnh hành trong tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc. Tại quốc gia tỷ dân này, người tiêu dùng có thể kết hợp sầu riêng với mọi thứ để tạo ra hàng trăm món ăn khác nhau, khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 12 vừa qua, doanh nghiệp Việt đã chi khoảng 304,3 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả của Mỹ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Kinh tế 4 ngày trước
Khởi đầu khó khăn với khoản lỗ lũy kế hơn 240 triệu năm 2023, H2Y JSC của Founder Hoàng Hải Yến đã có bước tiến mạnh mẽ khi doanh thu năm 2024 tăng vọt lên gần 30 tỷ đồng. Đây là cú lội ngược dòng ấn tượng của một doanh nghiệp non trẻ trong ngành mỹ phẩm.
. ..