SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

07:27, 17/11/2023
(SHTT) - Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.

 Thanh Hóa là địa phương đã và đang có nhiều giải pháp phát triển các sản phẩm OCOP, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của toàn dân hiện nay Thanh Hóa đã đạt mục tiêu trên 317 sản phẩm và nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP. Với trên 317 sản phẩm OCOP từ 3 sao, 4 sao và có thêm ít nhất 1 sản phẩm OCOP 5 sao, phát triển 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

635365163

 Thanh Hóa thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào thực hiện Chương trình OCOP, các sản phẩm này được phân phối theo kênh truyền thống, các sản phẩm đều có thị trường tiêu thụ ổn định trên các trang điện tử, website bán hàng, kênh thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki, Vỏ Sò, Postmart…Về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và thúc đẩy giao thương, trong năm 2023, Thanh Hóa đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện số hóa, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp góp phần tăng tổng sản phẩm khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản. Đến nay, Thanh Hóa đã có 104 sản phẩm Ocop được tiêu thụ trên các sản thương mại điện tử.

Trong đó, có 66 sản phẩm tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và 38 sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn. Ngoài ra, có hàng trăm lượt sản phẩm được quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ thông qua nền tảng số. Việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử góp phần xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường cho các sản phẩm Ocop của tỉnh.

 Thời gian vừa qua, rất nhiều sản phẩm OCOP của Thanh Hóa đã được tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội thu hút một lượng khách hàng nhất định. Khách hàng lựa chọn và đặt mua nhiều các sản OCOP của Thanh Hóa như: Nước mắm Lê Gia, mắm tôm Lê Gia, Nem chua vị Thanh, Rượu Sâm Báo, tổ yến sào, Nem ống An Cúc, Ghế tre thư giãn cao cấp, Mắm tép Hà Yên, măng khô Xuân Liên, thịt trâu gác bếp thợ rừng, gạo sạch hương quê, tinh dầu sả chanh, quế thanh…

 Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, mục tiêu của Chương trình OCOP nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình có cơ hội liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị. Để nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, Thanh Hóa đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quá trình triển khai chương trình. Trong đó, hiệu quả nhất chính là khâu đưa sản phẩm OCOP ra thị trường tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử.

Thành phố Thanh Hóa là đơn vị chú trọng đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), đây là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.Người tiêu dùng chỉ cần vào mạng gõ tên “postmart.vn”, “voso.vn”, Lazada, Shopee... tìm kiếm tên các sản phẩm OCOP thành phố Thanh Hóa mình quan tâm sẽ dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hiện ra với đầy đủ thông tin về giá, xuất xứ sản phẩm... Mặc dù hiện nay số sản phẩm OCOP thành phố Thanh Hóa có mặt trên các sàn TMĐT chưa nhiều, nhưng đây là nỗ lực bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, mở rộng thị trường và kết nối tiêu thụ sản phẩm trên các sàn TMĐT của các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trên địa bàn. Chúng ta có thể dễ dàng tìm được các sản phẩm OCOP của thành phố.Khi đưa các sản phẩm lên sàn thì giúp doanh nghiệp HTX mở rộng được thị trường hơn, sàn TMĐT được xem là kênh quảng bá thương hiệu sản phẩm, vì khách mới luôn tìm khi kiếm sản phẩm trên các sàn thương mại nhưng sau một lần mua thì khách hàng tự động liên hệ trực tiếp HTX để giao dịch.  

                                                                                    Nguyễn Khang

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 18 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.