SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nhà giáo cần lan tỏa những sáng kiến đổi mới

09:15, 16/11/2023
(SHTT) - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tại Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2023; kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hôm 15/11.

Ngày 15/11 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2023; kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Chương trình được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô và kết nối trực tuyến tới các trường học, cơ sở giáo dục thông qua các nền tảng ứng dụng số và mạng xã hội…  

Anh 15.11 - 9

Lãnh đạo Thành phố trao Cờ thi đua của UBND Thành phố tặng các tập thể có thành tích xuất sắc 

Anh 15.11 - 10

 Lãnh đạo Công đoàn Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại buổi lễ, 13 tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; 8 tập thể được tặng Cờ Thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; 39 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 11 phòng giáo dục và đào tạo được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố; 41 cá nhân được tặng Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng với đó là sự cảm ơn những đóng góp của đội ngũ nhà giáo và lãnh đạo thành phố Hà Nội cho sự phát triển của ngành giáo dục.

Anh 15.11 - 5

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, giáo dục Hà Nội có nhiều thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức bởi quy mô giáo dục rất lớn, là nơi được kỳ vọng phải đạt chất lượng tốt nhất, mẫu mực nhất, là nơi mà phụ huynh có trình độ với đòi hỏi cao… Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng vươn lên và đạt kết quả tốt.

Nhấn mạnh trách nhiệm của nhà giáo, nhất là những nhà giáo điển hình tiên tiến được tuyên dương tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, những người tiên tiến cần tăng cường hỗ trợ đồng nghiệp, lan tỏa những sáng kiến mà mình đã đổi mới, lan tỏa những điều tốt đẹp để xã hội hiểu thêm về những việc mà ngành Giáo dục và Đào tạo đang làm.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong muốn, nhà giáo Thủ đô không chỉ là những người chuẩn mực mà phải phấn đấu trở thành mẫu mực, là khuôn mẫu cho nhà giáo cả nước. Với trách nhiệm của mình, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã, đang và sẽ không ngừng kiến nghị những chính sách để Đảng, Chính phủ thấu hiểu hơn về ngành, và trên thực tế cũng đang dần có những chính sách để cuộc sống của nhà giáo tốt hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng nhấn mạnh rằng, nhiệm vụ của ngành Giáo dục, với mỗi trường học cần ba chữ "an": Học trò đến trường phải được an toàn, thầy, cô giáo làm việc phải được an lành, phụ huynh đưa con đến trường cần được an tâm, do đó, đối với sự nghiệp giáo dục, tự mỗi nhà giáo cần góp sức để những chữ “an” đó được lan tỏa.

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà khẳng định, Thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong đó, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao được xác định là một trong những khâu đột phá chiến lược của thành phố.

Anh 15.11 - 7

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu tại buổi lễ 

Thời gian tới, đồng chí Vũ Thu Hà đề nghị, ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung triển khai đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TƯ, quan tâm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết. Ngành Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục nghiên cứu giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế từ năm học trước, tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, đồng thời, cần rà soát mạng lưới, khắc phục tình trạng thừa, thiếu trường, lớp cục bộ.

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Thu Hà cũng đề nghị, các cấp, ngành, quận, huyện, thị xã cùng chung tay, góp sức với ngành Giáo dục và Đào tạo tham mưu Thành phố các cơ chế, chính sách thu hút nhân tài và nâng cao đời sống giáo viên.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 15 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.