SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Nhiều cán bộ bị kỷ luật cảnh cáo, buộc thôi việc

15:41, 25/09/2023
(SHTT) - Trong quý III/2023, tỉnh Thanh Hóa có hơn 40 cán bộ, công chức, viên chức thuộc 14 đơn vị bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm trách nhiệm do mắc sai phạm.

Thời gian qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã rất quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành và xử lý nghiêm đối với những cán bộ né tránh trách nhiệm, đùn đẩy công việc. Trong quý III/2023, tỉnh Thanh Hóa đã xử lý kỷ luật, kiểm điểm trách nhiệm đối với 43 cán bộ, công chức, viên chức thuộc 14 đơn vị do mắc sai phạm.

0

 

Cụ thể, kỷ luật cảnh cáo 2 người ở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, buộc thôi việc 1 người ở Sở Tài nguyên và Môi trường, 1 người ở Sở Tư pháp, 1 người ở huyện Mường Lát, cách chức 1 người ở Sở Y tế.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa đã khiển trách 1 người ở Văn phòng UBND tỉnh, 9 người của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 1 người ở Sở Thông tin và Truyền thông, 5 người ở Sở Y tế, 1 người ở thành phố Thanh Hóa, 2 người ở huyện Ngọc Lặc, 1 người ở huyện Như Xuân, 1 người ở huyện Quan Hóa, 4 người ở huyện Thọ Xuân, 3 người ở huyện Yên Định, kiểm điểm trách nhiệm 9 người ở huyện Vĩnh Lộc.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh và các quy định liên quan.

Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Nội vụ tỉnh này đã tổ chức kiểm tra cải cách hành chính gắn với kiểm tra kỷ luật, kỷ cương tại một số đơn vị cấp huyện, kiểm tra đột xuất tại một số đơn vị cấp xã.

Kết quả theo dõi, kiểm tra cho thấy, hầu hết các sở, ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các phòng, ban, bộ phận chuyên môn, UBND cấp xã và cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý. Các đơn vị cơ bản thực hiện nghiêm việc báo cáo định kỳ kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Người đứng đầu các sở ban ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện đã tăng cường chỉ đạo, quản lý, điều hành cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý; Quán triệt việc chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hoá công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Đồng thời, người đứng đầu các ban, sở ngành cấp tỉnh, cấp huyện cũng đã yêu cầu sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc; rà soát, bổ sung nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị; cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

 Đinh Điệp

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Liên kết hữu ích