SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Huyện Hà Trung gỡ bỏ phong tỏa tạm thời xã Hà Ngọc sau 3 tuần chống dịch

07:30, 08/11/2021
(SHTT) - Sau gần 3 tuần căng mình chống dịch Covid -19, chính quyền, nhân dân xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
HA NGOC

 Xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung quyết thắng đại dịch Covid -19

Ngay sau khi phát hiện ca F0 trên địa bàn, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, xã Hà Ngọc đã thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch trong tình hình mới, phát huy vai trò của tổ chức Covid cộng đồng, mỗi người, mỗi nhà, mỗi thôn chủ động nắm tình hình dịch bệnh, phối hợp điều tra dịch tễ, thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp chống dịch, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, y tế xã những trường hợp có yếu tố dịch tế liên quan để kịp thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm...

 Trên tinh thần đoàn kết làm sức mạnh, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không quản khó khăn gian khổ, hơn 60 chiến sĩ tự nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Cùng sự chung sức, đồng lòng của hệ thống chính trị, ủng hộ của nhân dân trong xã, các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong và ngoài xã động viện thăm hỏi, tặng quà tiếp sức cho nhân dân trong khu phong tỏa, cách ly, đặc biệt là cán bộ chiến sĩ, y tế thực hiện công tác chống dịch. Đây là niềm tin, động lực để Hà Ngọc sớm ngăn chặn, đẩy lù dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình thường cho nhân dân.

ới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp trên, chỉ đạo trực tiếp của ban chi đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch của cán bộ nhân dân xã Hà Ngọc, sau 3 tuần quyết chiến, Hà Ngọc đã đẩy lùi F0 ra khỏi cộng đồng. Bắt đầu từ 18h00 phút ngày 7/11/2021, gỡ bỏ áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời xã Hà Ngọc được thực hiện.

ha ngoc1

 Xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung đẩy lùi F0 ra khỏi cộng đồng

Tuy F0 đã đẩy lùi, nhưng dịch bệnh còn diễn biến rất phức tạp và khó lường, cần phải chủ động, quyết liệt trong việc phòng, chống dịch trong thời gian tới. Đây là quyết tâm của ông Trịnh Đình Phương, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, ông Nguyễn Văn Tòng, Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Minh Tấn, Chủ tịch UBND, ông Vũ Văn Tiến, Trưởng công an xã và các đồng chí lãnh đạo, trưởng phó các ngành, bí thư trưởng thôn các thôn trong xã cùng toàn thể nhân dân xã Hà Ngọc thực hiện trong thời gian tới.

 PV

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.