SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Vụ tiêm nhầm vaccine ngừa COVID-19 cho 18 trẻ sơ sinh: Sở Y tế Hà Nội nói gì?

10:49, 05/11/2021
(SHTT) - Sở Y tế Hà Nội đã thông tin chính thức về về sự cố y khoa trong tiêm chủng cho đối tượng là trẻ nhỏ tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai.

Cụ thể, vào ngày 3/11/2021, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 01 tháng đến 06 tháng tuổi. Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty ngừa Covid -19 của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 trẻ từ 02 đến 06 tháng tuổi.

Sau sự việc, TP Hà Nội đã đưa 18 trường hợp trẻ bị tiêm nhầm vaccine trên đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để được chăm sóc, theo dõi.

tiem nham vaccine

 Vụ tiêm nhầm vaccine ngừa COVID-19 cho 18 trẻ sơ sinh: Sở Y tế Hà Nội nói gì?

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế thế giới và UNICEF. Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các cháu.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tình trạng sức khỏe của các cháu hiện tại đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Ủy ban Nhân dân huyện Quốc Oai đã có chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây chuyền tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm và rà soát lại các quy trình tiêm chủng vaccine cho trẻ em.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn thành phố, tuyệt đối không để những tình huống tương tự xảy ra.

Tổ chức Y tế thế giới đã khuyến cáo chưa vội tiêm vắc xin cho trẻ từ 3-12 tuổi, thay vào đó tiếp tục tiêm cho người trên 18 tuổi, đặc biệt là các nước nghèo, người có nguy cơ cao.

Hiện nay, Việt Nam đang trong chiến dịch phủ vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em, tuy nhiên, độ tuổi tiêm chủng được Bộ Y tế hướng dẫn là từ 12-18 tuổi. Chưa có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ từ 3-12 tuổi.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.
Liên kết hữu ích