SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Giúp dân sơ tán lũ, trưởng công an xã bị đất sạt lở đè chết

13:06, 04/08/2019
Sự việc xảy ra vào sáng ngày 4/8, trong khi trên đường đi giúp các hộ dân trong mưa lũ về thì bất ngờ trưởng Công an xã Nhi Sơn (Mường Lát, Thanh Hóa) bị đất sạt lở đè thiệt mạng.

Cơn bão số 3 đang hoành hành tại các tỉnh miền Bắc nước ta từ ngày 3/8 đã và đang gây ra nhiều thiệt hại cho người dân nơi đây. Một số nơi nước ngập lênh láng, cây cối bị xô đổ, nhà dân bị tốc mái. Dù chưa có tính toán sơ bộ nhưng nó đã đang gây ra rất nhiều thiệt hại về kinh tế trong hai ngày vừa qua.

McPm63BK99R5I8psAixweLZrz1pVXAheJpMrW5SBGG-im8DtZlJjvwRrCQyqudhThI4vzaDU2LfqdaEGn-4NChBQhTCsDys

Mọi thứ tan hoang sau cơn bão

WeKAB1G3PYP8VM3x7Pc2KpcmnYQvYXq8U8hHJ3jp80ZFzWyafqsYsHYSTI742-qgmKYjYpfppu-ArK_fr_MvNqxhoaaW4w

Theo thông tin cập nhật từ UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa), tính đến 9h sáng ngày 3/8, đã có 13 điểm sạt lở tại các xã như Trung Lý, Pù Nhi, Nhi Sơn và 1 điểm tại xã Tén Tằn, do mưa lũ. Và sự mất mát đau lòng nhất đó chính là sự ra đi của trưởng công an xã Nhi Sơn là ông Thao Văn Súa (33 tuổi, ngụ bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, Mường Lát). 

Trong khi anh Súa đi kiểm tra các hộ dân xã Nhi Sơn nằm trong vùng nguy cơ sạt lở do mưa lũ nhằm hỗ trợ di dời. Khi tới gần trường Tiểu học xã Nhi Sơn (bản Pá Hộc), đất đá từ trên sườn núi sạt xuống, vùi lấp anh Súa.

ES1NV9kEn_0uHKWm38qp29wlz5cW_qxwgvTyedjNJ_OWt3KE4hAB26MZ-lIFveKd0fF1UcKp-n4nZiE7HXM1IY3QBh8egps

Thi thể Trưởng công an xã Nhi Sơn bị bùi lấp trong đống đất đá (Ảnh: Công an huyện Mường Lát )

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ của huyện Mường Lát đã có mặt tại hiện trường đào bới đất đá để cứu anh Súa nhưng bất thành. Đến sáng nay ngày 4/8,, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể anh Súa bị vùi trong đất, đá, cách nhà 500m. 

Ông Lương Minh Thông, Bí thư Huyện ủy Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, cho biết ông Súa đã 10 năm làm Trưởng công an xã Nhi Sơn. Anh Súa có vợ và 3 con. Theo lãnh đạo xã, anh là một cán bộ rất năng nổ trong công việc. Hiện tại, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

LRswEBW-O8hA4z6bSvbngXK7dDLWa54OmgCNs7iLJvy67BZZiEb3bi46BLN4Str74A-ZIhfnMU9XbMmaX0ic0X_0X9TG3e4

Anh Súa là người gương mẫu và luôn hoàn thành tốt mọi công việc ( người mặc áo xanh đứng phía sau)

Như vậy, chỉ sau 2 ngày ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lớn, huyện Mường Lát đã có 2 người tử vong, 1 người đang mất tích. Mưa lũ cũng làm cho nhiều đoàn đường trên tuyến Quốc lộ 16A, 15C qua địa bàn huyện Mường Lát bị sạt lở nhiều nơi.

-SSVWaseq6iPnqgIvnWLFUqdFOYWmFYa0zv4ggleZCSwyPtMjyKt_c3E2dxG3jTSYOgC3TxvVkMJx2JowUP7531sBzrrag

Còn tại huyện Quan Sơn, mưa lũ đã làm 17 người bị cuốn trôi, lực lượng chức năng đã cứu được 5 người, hiện có 12 người đang mất tích (10 người của bản Sa Ná, xã Na Mèo và 2 người của bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy). Bản Sa Ná có 200 hộ dân đang bị cô lập với bên ngoài. Lực lượng cứu hộ cùng chính quyền địa phương đang thực hiện các phương án tiếp cận để cứu dân, sớm thông tuyến 217 tại Km 61.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.