SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tết sẻ chia cùng những mảnh đời bất hạnh

15:35, 18/01/2023
Được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo vừa trao 250 phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi trên địa bàn TP.HCM.

Với truyền thống "tương thân, tương ái", mong muốn mang đến mùa xuân ấm áp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã kết hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood và Công ty Ajinomoto Vietnam trao 250 phần quà Tết.

Trong đó, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã kết hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đến thăm và trao 100 phần quà cho các em ở Nhà tình thương (trẻ mồ côi, bại liệt) - Mercy Home và Mái ấm tình thương Quan Âm.

bb791f704a63913dc872

Đại diện Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đến thăm và trao quà cho các em tại Mái ấm trình thương Quan Âm.

Tại Mái ấm tình thương Quan Âm, thầy Thích Thiện Từ - trụ trì chùa Quan Âm - cho biết: Thầy cùng các Phật tử thành lập mái ấm tình thương hơn 3 năm nay, hiện tại đang chăm sóc hơn 60 trẻ em mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa.

Nói về quá trình xây dựng mái ấm tình thương, thầy kể về việc bén duyên với trẻ mồ côi đầu tiên đó là vào năm 2019 khi đại dịch Covid-19 vừa bắt đầu, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, nên không ít gia đình đã đem con đến chùa gửi thầy nuôi. Sau đó đại dịch diễn biến phức tạp, nhiều người mất để lại các em nhỏ mồ côi nên thầy đã đưa về chăm sóc đến tận hôm nay.

12b8dd10b303685d3112

Các em nhỏ tại Mái âm tình thương Quan Âm vui vẻ khi nhận được quà.

“Mới đầu chỉ có một hai em thầy cho ở trong chùa, sau số lượng gửi vô dần tăng lên nên thầy quyết định mở Mái ấm tình thương để có điều kiện nhận nuôi và chăm sóc các con được tốt hơn. Cuối năm 2019, Mái ấm tình thương Quan Âm được thành lập với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như các Phật tử”, Thầy Thích Thiện Từ chia sẻ.

Ngoài ra, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã cùng Công ty Ajinomoto Vietnam trao 150 phần quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn và công nhân vệ sinh ở phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.

3a7af61bd210094e5001

Trao quà Tết cho công nhân vệ sinh ở phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.

Những phần quà mà Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo cùng các doanh nghiệp trao tặng chưa thể làm cho cái Tết của mỗi gia đình và các em tại mái ấm được đầy đủ. Nhưng đó là tình cảm, sự quan tâm của chúng tôi muốn gửi đến mọi người. Qua đây, Tạp chí mong muốn các anh, chị, các em sẽ cảm thấy ấm lòng hơn, vui hơn khi Tết đến xuân về.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 6 phút trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 17 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.