SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tăng cường công tác xử lý tình trạng thu gom, tăng giá áo phao và phao cứu sinh

07:12, 23/10/2020
(SHTT) - Cục QLTT TP.HCM vừa có Công văn khẩn gửi các Đội QLTT về việc tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng thu gom, tăng giá quá mức, hàng giả, kém chất lượng đối với mặt hàng phao, áo phao cứu sinh.

Theo đó, Cục trưởng Trương Văn Ba nêu rõ, tình hình áp thấp nhiệt đới, mưa lũ trong thời gian gần đây ảnh hưởng rất lớn tại các tỉnh miền Trung, đời sống nhân dân vùng bị mưa lũ gặp rất nhiều khó khăn, nhân dân cả nước đang chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiên tai; ngoài những mặt hàng lương thực, thực phẩm cần thiết phục vụ cho người dân vùng lũ, mặt hàng phao và áo pháo cứu sinh rất cần thiết phục vụ cho việc cứu trợ, đảm bảo tính mạng cho người dân khi lũ dâng cao.

21_Oct_2020_084858_GMTunnamed

 

Qua nắm bắt tình hình thị trường qua thông tin truyền thông được biết hiện nay nhiều đối tượng hoạt động mua gom, găm hàng, tăng giá quá mức mặt hàng phao và áo phao cứu sinh để kinh doanh trái phép, thu lợi bất chính; việc khan hiếm mặt hàng này sẽ phát sinh tình trạng sản xuất phao, áo phao giả, kém chất lượng tung ra thị trường.

Để ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi mua gom, găm hàng, tăng giá quá mức, sản xuất, kinh doanh hàng giả mặt hàng phao và phao cứu sinh, Cục trưởng Cục QLTT yêu cầu các Đội QLTT tăng cường rà soát, nắm chắc tình hình tại địa bàn, giám sát ngay các hoạt động kinh doanh dụng cụ, trang bị bảo hộ lao động, cứu hộ để kịp thời xử lý các hành vi vi phạm nêu trên.

Đồng thời, Cục trưởng cũng yêu cầu các Đội QLTT trên địa bàn tăng cường rà soát các cơ sở sản xuất kinh doanh phao, áo phao và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời xử  lý triệt để tại nơi chứa trữ, sản xuất phao, áo phao giả, kém chất lượng.

Đồng thời, các lực lượng QLTT cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo quy định và kịp thời đề xuất Lãnh đạo xử lý những vụ việc phức tạp.

Vừa qua, 

Văn phòng Chính phủ đã phát đi Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về ứng phó với bão số 8 và mưa lũ tại các tỉnh miền Trung.

Phó Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương, cùng với các bộ, ngành có liên quan tiếp tục chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với bão, lũ và khắc phục hậu quả mưa lũ nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản và ổn định cuộc sống cho người dân.

Trong đó, nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện nay là tập trung tiếp cận, cứu trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân vùng ngập lũ.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 8, chủ động triển khai công tác ứng phó với bão theo phương châm bốn tại chỗ.

Bình An

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).