SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Tạm hoãn giải golf VGA Union Cup 2023

08:01, 23/03/2023
Sáng 23/3, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phát thông báo tạm hoãn giải golf đồng đội do đơn vị này tổ chức tại sân Heron Lake Golf Course, Vĩnh Phúc.

VGA cho biết hiệp hội và ban tổ chức quyết định tạm ngưng tổ chức giải VGA Union Cup 2023 được lên lịch từ 23 đến 25/3 sau khi xem xét công văn số 16/CV-Heron Lake ra cùng ngày của Công ty CP Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (tên gọi khác của Heron Lake Golf Course) về việc đề nghị VGA và ban tổ chức tạm hoãn tổ chức giải. VGA sẽ có thông báo khi giải đấu được tổ chức trở lại.

Tam-hoan-giai-golf-VGA-Union-Cup-2023

Trong công văn của mình, sân golf Đầm Vạc cho biết họ đề nghị tạm hoãn giải sau khi cân nhắc các yếu tố khách quan và chủ quan liên quan đến việc tiến hành giải VGA Union Cup. “Chúng tôi rất tiếc phải gửi đến Hiệp hội Golf Việt Nam và các đối tác đề nghị này. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng việc xem xét và bổ sung các điều kiện tổ chức giải đấu vào một thời điểm khác trong năm 2023 là cần thiết. Chúng tôi hy vọng Hiệp hội Golf Việt Nam, ban tổ chức và các đối tác thông cảm, chia sẻ và chấp thuận lời đề nghị vì mục đích nâng cao uy tín và chất lượng giải đấu”.

Đồng thời, sân cũng bày tỏ cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng VGA trong những sự kiện tiếp theo để xây dựng phong trào golf Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Trước đó một ngày, giải vẫn triển khai lễ khai mạc, bốc thăm và ghép cặp thi đấu cho ngày thi đấu đầu tiên (23/3) giữa hai đội miền Bắc và miền Nam. 

Fanpage VGA cập nhật về lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên (ảnh chụp màn hình)

Fanpage VGA cập nhật về lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên (ảnh chụp màn hình)

VGA Union Cup đang thu hút sự chú ý sau khi xảy ra vụ việc 22 người, trong đó có nhiều golfer bị lực lượng chức năng tạm giữ vì đánh bạc dưới hình thức poker tại một khách sạn ở thành phố Vĩnh Yên vào tối 20/3, trong lúc chờ tham dự giải. Qua phân loại, nhà chức tranh xác định 5 người có dấu hiệu tổ chức đánh bạc, còn lại là đánh bạc.

Phía VGA hiện chưa chính thức thông tin về vụ việc này.

Liên quan đến thông tin giải VGA Union Cup 2023 chưa được cấp phép, theo VietNamNet, đại diện VGA cho biết: “Đúng là phía Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc có văn bản thông báo về việc Công ty CP Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc chưa hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ. Ngay lập tức VGA cũng đã có công văn gửi tới sân golf Đầm Vạc để đơn vị này bổ sung. Phía sân cho biết họ đã làm việc với Sở Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc và có đủ cơ sở để tổ chức giải”.

Bên cạnh đó, đại diện VGA đặc biệt nhấn mạnh một giải golf nghiệp dư như Union Cup 2023 chỉ cần báo cáo chính quyền địa phương chứ không cần giấy phép tổ chức.

“Về nguyên tắc các giải không phải là giải quốc gia chỉ cần gửi thông tin lên Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch địa phương trước 15 ngày. Giải này phía sân golf Đầm Vạc cho biết đã báo cáo với Sở và sẽ bổ sung các thủ tục.

Thực tế thì phía Sở cũng không được cấp phép với những giải nghiệp dư như thế này mà chỉ cấp giấy phép với giải quốc gia. Phía Sở chỉ đồng ý hay không đồng ý với việc tổ chức giải.

Từ trước tới nay, các giải nghiệp dư tương tự chưa bao giờ phải xin giấy phép tổ chức của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch địa phương. Chúng tôi chỉ xin giấy phép cho các giải vô địch quốc gia”, vị này nêu.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.