SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tài sản của Bill Gates tương đương 0,5% GDP Mỹ

09:43, 24/08/2016
Theo Bloomberg Billionaires Index, tính đến cuối ngày 19-8, tài sản của tỉ phú giàu nhất thế giới Bill Gates đã chạm mức cao kỷ lục 90 tỉ đô la Mỹ - tương đương 0,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ - tăng 681 triệu đô la Mỹ chỉ trong phiên giao dịch ngày 19-8.

Sự thay đổi trên chủ yếu nhờ các cổ phiếu mà ông Bill Gates nắm giữ tăng giá, trong đó có cổ phiếu của Công ty đường sắt quốc gia Canada và hãng công nghệ năng lượng Ecolab.

Điều đáng nói là dù đã thôi giữ chức điều hành tập đoàn Microsoft, nắm lượng cổ phiếu không nhiều tại đây, tập trung toàn bộ nguồn lực và thời gian cho các hoạt động từ thiện nhưng tài sản của tỉ phú Bill Gates vẫn gia tăng liên tục, kéo dài khoảng cách với những tỉ phú khác trong danh sách. Ở thời điểm hiện tại, vị trí người giàu nhất hành tinh của ông rất vững vàng.

Cũng theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của ông Bill Gates hiện đang nhiều hơn 13,5 tỉ đô la Mỹ so với người giàu thứ hai thế giới là tỉ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega - ông chủ chuỗi cửa hàng bán lẻ Zara nổi tiếng toàn cầu. Ông Ortega hiện có 76,5 tỉ đô la Mỹ.

Trong phiên giao dịch ngày 19-8, Bill Gates kiếm được nhiều tiền nhất thế giới khi có thêm 681 triệu đô la Mỹ, trong khi tài sản của ông Ortega giảm gần 390 triệu đô la Mỹ.

Ông trùm chứng khoán Warren Buffett xếp thứ 3 với tài sản trị giá 66,9 tỉ đô la Mỹ.

Tiếp theo là tỉ phú Amazon - Jeff Bezos với tài sản trị giá 66,1 tỉ đô la Mỹ. Trong năm nay, tài sản của tỉ phú Jeff Bezos đã tăng 5,4 tỉ đô la Mỹ. Đã có lúc, tỉ phú Amazon Jeff Bezos từng vượt qua nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett xếp thứ 3 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Tin khác

Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.