SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tác hại khôn lường của việc ngủ quá 10 tiếng mỗi đêm

08:15, 22/08/2018
(SHTT) - Ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những tác hại mà bạn có thể gặp phải nếu thường xuyên ngủ quá 10 tiếng mỗi ngày.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ngủ quá 10 tiếng mỗi ngày làm tăng nguy cơ tử vong do đột quỵ lên 56% và bệnh tim 49%. Tiến sĩ Chun Shing Kwok cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi có tác động lớn tới sức khỏe cộng đồng, nó rất quan trọng với các bác sĩ trong việc tham vấn về sức khỏe giấc ngủ cho bệnh nhân".

Ngủ quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong (Ảnh: iStock)

Các nhà nghiên cứu từ nhiều trường đại học khác nhau đã xem xét 74 nghiên cứu trước đó và đưa ra kết quả rằng những người ngủ quá nhiều có nhiều nguy cơ tử vong hơn. Cụ thể, trong 11 năm vừa qua, những người thường ngủ hơn 9 tiếng có nguy cơ tử vong cao hơn 25% với tất cả nguyên nhân.

Bên cạnh việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong, ngủ quá nhiều còn gây ra một số tác hại trực tiếp như thừa cân, béo phì và bệnh tiểu đường. Hoặc một số bệnh về thần kinh như trầm cảm, suy giảm trí nhớ.

Ngủ nhiều còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm (Ảnh: Getty)

Các chuyên gia khuyên rằng, để không ngủ quá nhiều bạn nên tập thể dục thường xuyên và tạo không gian thoải mái trong phòng ngủ. Bên cạnh đó cần tránh ăn quá no và không dùng các chất chứa caffeine trước khi ngủ.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.