SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu thực hiện tốt công tác đấu thầu

15:49, 03/11/2021
(SHTT) - Việc triển khai công tác đấu thầu các gói thầu đầu tư cơ sở vật chất (CSVC) và mua sắm trang thiết tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lai Châu đang được thực hiện nghiêm túc và đúng theo quy định của Luật Đấu thầu.

Thực hiện quy định của Luật Đấu thầu và căn cứ các quyết định của UBND tỉnh Lai Châu về việc phê duyệt dự toán kế hoạch mua sắm và lựa chọn nhà thầu, Sở GD&ĐT Lai Châu đã triển khai công tác đấu thầu mua sắm trang thiết bị dạy học và sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất cho các trường học thông qua lựa chọn nhà thầu qua mạng.

anh1

 

Theo đó, quy trình thực hiện mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu đều công khai, minh bạch. Thời gian mời thầu đều thực hiện dài hơn thời gian quy định tối thiểu của Luật Đấu thầu nhằm tạo điều kiện cho các nhà thầu có thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu, nâng cao được tính cạnh tranh, tiết kiệm ngân sách. Đồng thời, đảm bảo lựa chọn những nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu thực hiện các gói thầu tại các trường học trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Những năm qua, Sở GD&ĐT Lai Châu đã triển khai thực hiện đầu tư CSVC, trang thiết bị, đồ dùng bán trú cho học sinh để phục vụ cho dạy và học theo chương trình mới đối với lớp 1, 2, 6 bằng nhiều nguồn kinh phí khác nhau bao gồm: Nguồn ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa.

Gói thầu mua sắm thiết bị lớp 1 năm 2020 có 6 nhà thầu tham dự, việc triển khai công tác đấu thầu các gói thầu đầu tư CSVC và mua sắm trang thiết bị được thực hiện nghiêm túc và đúng theo quy định của Luật Đấu thầu. Đặc biệt 100% các gói thầu đều lựa chọn nhà thầu qua mạng, các gói thầu đều được tổ chức công khai, minh bạch, các nhà thầu tham dự thầu rất cạnh tranh về giá, tỷ lệ giảm giá cao, có gói thầu có đến 06 nhà thầu tham gia dự thầu, có gói thầu giảm giá đến 13,7%. Trung bình các gói thầu giảm giá khoảng hơn 4%. Sau đấu thầu đã tiết kiệm được cho ngân sách nhà nước 3,35 tỷ đồng.

anh2

 

Gói thầu mua sắm thiết bị năm 2021 giảm giá 13,7%Trong 2 năm đã có 04 đoàn thanh, kiểm tra, kiểm toán.... Qua kết luận của các đoàn đều đánh giá Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu là một trong những đơn vị đứng đầu của tỉnh về thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng, tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sau đấu thầu cao và các thông tin về lựa chọn nhà thầu đều được công khai trên hệ thống đấu thầu Quốc gia theo quy định./.

PV

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 16 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.