SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sản phụ 35 tuổi ở Nam Định sinh 3 tự nhiên hiếm gặp: 2 trai, 1 gái đều nặng hơn 2kg

13:37, 05/03/2021
Thấy thông tin một mẹ sinh ba "mẹ tròn con vuông" mà mừng trong lòng quá các mẹ ạ. Chúc mừng gia đình đã chào đón thêm 3 thành viên mới và chúc mừng cho sự dũng cảm của người mẹ "vượt cạn" thành công.

Theo thông tin em có đọc được từ CAND, vào đầu tháng 3 vừa qua, tại khoa Phụ Sản - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã phẫu thuật thành công một sản phụ mang tam thai tự nhiên.

Trước đó, sản phụ Nhung (1986, Nam Định) nhập viện chuyển tuyến theo dõi do tam thai 37 tuần, đang điều trị đái tháo đường, nguy cơ tăng huyết áp và có rối loạn đông máu.

hình ảnh

Cả 4 mẹ con sản phụ đều bình an sau ca phẫu thuật - Ảnh CAND

Khi sản phụ nhập viện, các y bác sĩ BV Bạch Mai xác định đây là trường hợp có nguy cơ tiền sản giật nên lập tức đưa vào theo dõi đặc biệt, thực hiện kiểm soát huyết áp và đường huyết, thực hiện các xét nghiệm tầm soát bệnh lý tiền sản giật, tiểu đường

Khi thai được hơn 37 tuần, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định xử trí phẫu thuật lấy thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và các bé. Ca phẫu thuật an toàn “mẹ tròn con vuông”. Ba bé sơ sinh gồm hai bé trai, một bé gái chào đời có cân nặng lần lượt là 2.4 kg, 2.7kg, 2.3kg .

Hiện, tình hình sức khỏe của mẹ và các bé ổn định. Chị Chung có thể vận động, đi lại được và tập cho con bú. Cả ba bé da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên, phản xạ bú tốt.

hình ảnh

Sinh 3 tự nhiên là việc rất hiếm gặp - Ảnh CAND

Trước đây ở Việt Nam cũng đã ghi nhận nhiều sản phụ sinh 3 tự nhiên rồi các mẹ ạ. 

Theo thông tin lúc trước em có đọc được từ VNE, vào hồi tháng 9/2019, BV Sản Nhi An Giang cũng đã chào đón 3 bé trong ca tam thai chào đời an toàn. 

Theo đó, vào ngày 1/9, bệnh viện tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Nhi (22 tuổi, ngụ xã Long Hưng, thị xã Tân Châu) mang tam thai tự nhiên. Lúc này thai được 34 tuần 5 ngày, nhập viện với dấu hiệu tăng huyết áp, suy hô hấp.

Tại Khoa sanh - cấp cứu, các bác sĩ xác định thai phụ có yếu tố nguy cơ tiền sản giật, dọa sinh non nên nhanh chóng chỉ định cho chị Nhi thuốc kiểm soát huyết áp, thuốc giảm gò, hỗ trợ hô hấp và tiến hành hội chẩn quyết định mổ cấp cứu. Sau đó, 3 bé trai chào đời với cân nặng lần lượt là 2,1kg, 1,9kg và 1,6kg.

hình ảnh

3 bé trai chào đời mạnh khỏe - Ảnh VNE

Theo các chuyên gia, tỷ lệ mang tam thai tự nhiên khá hiếm gặp, khoảng 1/8.000 thai phụ. Các trường hợp đa thai thường đối diện nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sinh non, bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng, đặc biệt là tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé. 

Phụ nữ mang thai, đặc biệt mang đa thai nên khám định kỳ, kiểm tra huyết áp thường xuyên, thử nước tiểu, tầm soát tiền sản giật sớm, tiêm thuốc kích thích trưởng thành phổi từ lúc thai 24-34 tuần tuổi.

Không chỉ các sản phụ mang thai đôi hoặc thai ba, các sản phụ đang trong thai kỳ phải luôn theo dõi chặt chẽ, đi thăm khám thường xuyên để kịp thời phát hiện những biến chứng trong thai kỳ nhé.

Chúc các con mau ăn chóng lớn, luôn là con ngoan của các mẹ! 

-----

NGUỒN: VNE, CAND

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.