SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Samsung và cuộc chiến tranh chấp bản quyền liên quan đến công nghệ sạc không dây

07:07, 11/07/2023
(SHTT) - Thời gian gần đây, Samsung liên tục vướng vào các vụ kiện liên quan đến sở hữu trí tuệ. Ngày 10/7, Samsung Electronics tiếp tục đệ đơn kiện nhằm vô hiệu hóa bản quyền sáng chế của công ty Mojo Mobility có trụ sở tại Mỹ liên quan công nghệ sạc không dây.

 Samsung Electronics và công ty công nghệ sạc không dây Mojo Mobility có trụ sở tại California chính thức đối đầu vào năm ngoái khi Mojo Mobility đã kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế tại Tòa án Quận Đông Texas. Công ty này cho rằng tập đoàn công nghệ Hàn Quốc vi phạm một loạt bằng sáng chế liên quan đến bộ sạc không dây.

Theo Mojo Mobility, từ năm 2016, Samsung đã sử dụng một số công nghệ của Mojo Mobility trong dòng điện thoại thông minh Galaxy và đồng hồ đeo tay cũng như một số sản phẩm khác mà không được sự cho phép của Mojo Mobility, sau khi hai bên thảo luận về quan hệ đối tác công nghệ. Và hiện tại, Samsung đang tìm cách đối đầu lại.

Chưa rõ liệu Samsung đang đáp trả Mojo Mobility với các bằng sáng chế tương tự như những gì Mojo Mobility đã sử dụng trong vụ kiện năm ngoái, hay tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đã tìm thấy các vấn đề khác liên quan đến bằng sáng chế mà họ muốn nêu lên trước Văn phòng Bản quyền Sáng chế và Nhãn hàng tại Mỹ.

samsung1

 

Được thành lập năm 2005, Mojo Mobility phát triển các công nghệ sạc không dây trong nhiều ngành từ thiết bị di động đến xe điện.

Công nghệ sạc không dây dù sạc không nhanh bằng nhưng lại mang đến sự tiện dụng cao hơn nhiều so với công nghệ sạc có dây. Với công nghệ này, người dùng không phải cắm dây mà chỉ cần đặt điện thoại lên bề mặt bàn, trong xe hơi hay bất kỳ đâu miễn là có hỗ trợ sạc không dây. Hiện tại, nhiều nhà sản xuất smartphone vẫn cung cấp sẵn hai tùy chọn cho người sử dụng là sạc không dây và sạc có dây.

Mới đây, công ty Samsung Display cũng đã đệ đơn kiện BOE Technology của Trung Quốc. Theo đơn kiện, Samsung cáo buộc BOE xâm phạm 5 bằng sáng chế của Samsung về màn hình trên các thiết bị di động như iPhone 12 của Apple. Vì vậy Samsung Display đã yêu cầu bồi thẩm đoàn liên bang ở Texas (Mỹ) buộc BOE Technology bồi thường thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế liên quan màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED).

Ngoài ra, Samsung cũng muốn có lệnh cấm từ tòa án để ngăn đối thủ Trung Quốc kinh doanh những thiết bị mà tập đoàn Hàn Quốc cho là đã vi phạm bằng sáng chế của mình, trong đó có màn hình iPhone 12 của ông lớn Apple.

Được biết, Apple hiện sử dụng tấm nền OLED của Samsung trên hầu hết các mẫu iPhone và Apple Watch. Công nghệ OLED, viết tắt của đi-ốt phát sáng hữu cơ, gồm các điểm ảnh có thể tự phát sáng và bật/tắt độc lập. Ưu điểm của OLED là độ phân giải cao và mỏng hơn các công nghệ tấm nền khác.

Samsung là đơn vị đầu tiên thương mại hóa tấm nền OLED cho smartphone và dẫn đầu về số bằng sáng chế liên quan. Tháng 12 năm ngoái, Samsung Display từng đệ đơn kiện lên Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC), cáo buộc hàng loạt công ty vi phạm sáng chế màn hình OLED. USITC sau đó đã mở một cuộc điều tra.

Công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho biết thị trường màn hình OLED do Samsung Display thống trị và BOE đã thu hẹp khoảng cách trước đó; vào năm ngoái BOE đã vượt qua LG Display của Hàn Quốc để trở thành nhà sản xuất OLED lớn thứ hai thế giới.

Vân Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.