SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Samsung chính thức bắt tay DISH Wireless triển khai mạng 5G độc lập

07:14, 09/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Dish đã thực hiện một bước quan trọng mới trong việc triển khai mạng 5G độc lập của mình. Theo đó, trong lần hợp tác này, Samsung sẽ là đối tác mới, cung cấp công nghệ cơ bản cho Dish.

 Cụ thể, theo một thông báo mới đây giữa tập đoàn Samsung và nhà mạng Dish, Samsung Electronics sẽ trở thành đối tác mới để triển khai các giải pháp mạng truy cập vô tuyến mở trên mạng SMART 5G của DISH Wireless.

Samsung-x-Dish-wireless-logo-950x563

 

Theo thỏa thuận kéo dài nhiều năm, các công ty sẽ hợp tác triển khai các giải pháp RAN ảo hóa (vRAN) tương thích với 5G O-RAN của Samsung và các đơn vị vô tuyến điện tử tại các thị trường trên khắp Hoa Kỳ, hỗ trợ các dịch vụ thương mại 5G của DISH.

John Swieringa, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành DISH cho biết: “Các giải pháp 5G của Samsung đóng một vai trò không thể thiếu trong việc mở rộng mạng lưới của chúng tôi. Điều này mang lại sự linh hoạt để công ty triển khai mạng gốc đám mây cùng các giải pháp dựa trên phần mềm hỗ trợ các dịch vụ tiên tiến và khả năng mở rộng hoạt động không dây”.

Việc hợp tác với Samsung - công ty dẫn đầu ngành về đổi mới vRAN và O-RAN mở ra tầm nhìn mới của DISH Wireless trong việc cung cấp các dịch vụ 5G dựa trên đám mây mở, tương tác với người tiêu dùng và doanh nghiệp trên khắp Hoa Kỳ.

Mark Louison, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc của Kinh doanh mạng, Samsung Electronics Mỹ cho hay “Samsung rất hân hạnh khi tham gia hợp tác triển khai 5G cùng DISH, công ty tiên phong trong việc mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho các hộ gia đình và doanh nghiệp. Các giải pháp mạng vô tuyến và vRAN 5G tiên tiến của Samsung kết hợp cùng DISH sẽ mang lại chất lượng viễn thông và sự linh hoạt trên nền tảng đám mây. Những lợi ích này cho phép nhiều khách hàng hơn trải nghiệm toàn bộ giá trị của 5G Open RAN thương mại”.

Theo đó, Samsung Networks Business sẽ cung cấp cho DISH Wireless các giải pháp 5G và RAN, phần mềm vRAN và nhiều loại thiết bị vô tuyến tuân thủ O-RAN, bao gồm cả radio Massive MIMO. Đáng chú ý, vRAN của Samsung có thể hoạt động trên bất kỳ máy chủ bán sẵn (COTS) thương mại nào mà vẫn mang lại hiệu suất ngang bằng với thiết bị dựa trên phần cứng truyền thống.

Với kiến trúc gốc đám mây, việc triển khai Open RAN của DISH Wireless dựa trên các giao diện mở cho phép tương tác với nhiều nhà cung cấp và các tình huống khác nhau. Bộ đàm Samsung cũng sẽ hỗ trợ tất cả các dải phổ song công phân chia theo tần số (FDD) và song công phân chia theo thời gian (TDD) của DISH (bao gồm n71, n29, n66, n70, n48 và n77).

samsung-dish-infographic-950x498

Hợp tác mạng 5G của Samsung và DISH 

Sự hợp tác giữa DISH và Samsung sẽ mở rộng đến các khách hàng bán lẻ sản phẩm không dây, cung cấp cho họ các thiết bị 5G tiên tiến hàng đầu, kết nối khách hàng với mạng SMART 5G của DISH Wireless.

Jude Buckley, phó chủ tịch điều hành của Bộ phận Kinh doanh Di động, Samsung Electronics Hoa Kỳ cho biết: “Công việc của chúng tôi  là mang các sản phẩm, dịch vụ di động của Samsung, tương thích với mạng DISH đến với nhiều khách hàng hơn”.

Về phía DISH Wireless, Stephen Bye, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc thương mại chia sẻ rằng “Chúng tôi sẽ cùng nhau tạo ra các giải pháp để đưa mạng thông minh DISH Wireless vào cuộc sống cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ, nâng cao năng suất, tăng cường kết nối con người với công nghệ thông minh, cải thiện hoạt động kinh doanh và cho phép khách hàng kiểm soát các dịch vụ 5G của họ”.

DISH hiện đang thử nghiệm mạng 5G của mình bằng Samsung Galaxy S22 và có kế hoạch tiếp tục sử dụng điện thoại Samsung làm nền tảng tham chiếu trong suốt quá trình triển khai mạng.

Hoài Linh

Tin khác

Thương hiệu 58 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 1 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.
Liên kết hữu ích