SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

iOS 15 bị lỗi nghiêm trọng, Apple liên tục nhận báo cáo từ người dùng

11:46, 07/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Apple nhận về hàng loạt báo cáo sự cố liên quan đến IOS 15 sau khi ứng dụng Apple Music đã tự động thay thế các ứng dụng khác trên thanh Dock nhưng chưa có sự cho phép của người dùng. Apple hiện vẫn đang tiến hành điều tra và sẽ sớm phát triển một bản sửa đổi mới.

Vài năm gần đây, Apple đã cho phép người dùng xóa tất cả các ứng dụng iOS được cài đặt sẵn trên iPhone và iPad. Đây là một sự thay đổi được các fan của Apple yêu cầu và mong ngóng từ rất lâu. Nhưng thật không may, một trong những ứng dụng đó dường như đã quyết định 'trả thù' tất cả những người dùng dám xóa bỏ nó khỏi điện thoại hay máy tính bảng của họ.

2

 

Một số người dùng iPhone đã báo cáo việc ứng dụng Apple Music tự cài đặt trực tiếp vào iPhone của họ, sau đó thay thế các ứng dụng khác trên thanh Dock của iPhone và iPad.

Lỗi trên iOS 15 khiến Apple Music trở thành ứng dụng phát nhạc mặc định

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác tại sao lại có nhiều người dùng gặp phải sự cố này đến vậy. Theo một báo cáo, người này vốn đã xóa ứng dụng Apple Music từ lâu, nhưng sau khi biết về sự cố này thì đã thử tải xuống Apple Music từ App Store vào ngày 28/4 để xem điều gì sẽ xảy ra.

Ngay sau khi quá trình tải xuống bắt đầu, Apple Music đã tự động đẩy ứng dụng Spotify ra khỏi thanh Dock của iPhone. Không có bất kỳ cảnh báo nào về sự việc này hay một cơ hội cho người dùng quyết định liệu họ có muốn điều này xảy ra hay không.

Một số báo cáo cho rằng Apple Music cũng đang tự đặt mình trở thành ứng dụng phát nhạc mặc định khi họ yêu cầu Siri phát nhạc. Trước đây, khi được yêu cầu phát nhạc, cô trợ lý ảo này sẽ hỏi bạn muốn sử dụng ứng dụng nào trước tiên. Ứng dụng được bạn lựa chọn sẽ là ứng dụng phát nhạc mặc định trong tương lai. Vì vậy, với những thiết bị của Apple gặp lỗi này, Siri rõ ràng là đang mặc định sử dụng Apple Music .

Theo trang báo TechCrunch, lỗi này đang ảnh hưởng đến nhiều iPhone trên nhiều phiên bản khác nhau của iOS 15. Do đó, tất cả iPhone cập nhập phiên bản IOS 15 đều có thể vướng phải sự cố kể trên.

Theo TechCrunch, nhà phát triển iOS Kevin Archer là người đầu tiên xác nhận về sự cố này vào ngày 28/4. Hôm 5/5, Kevin đã chia sẻ một video trên Twitter, chỉ ra rằng Apple Music chỉ thay thế các ứng dụng âm nhạc không phải do Apple phát triển trên thanh Dock chứ không phải các ứng dụng khác của Apple.

Điều đáng chú ý là lỗi này dường như ảnh hưởng đến các thiết bị theo những cách khác nhau. Một kỹ sư phần mềm đã chỉ ra rằng Apple Mail của anh đã bị thay thế bằng ứng dụng Apple Music dù anh cũng sở hữu ứng dụng phát nhạc trực tuyến Tidal (ứng dụng không do Apple phát triển) trên thanh Dock.

Với những nỗ lực và tham vọng phát triển của Apple trong những năm gần đây, thật khó để cho rằng sự cố lần này là cố ý. Trên thực tế, sau khi TechCrunch liên hệ, Apple cho biết họ đã nhận được các báo cáo về sự cố kể trên và đang tiến hành điều tra vụ việc. Động thái này của Apple cho thấy hãng này sẽ sớm phát triển một bản sửa lỗi mới thay thế.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.