SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Rộn ràng đón xuân Qúy Mão 2023 cùng học sinh Trường THCS Xuân Đỉnh

07:43, 20/01/2023
(SHTT) - Với mong muốn giúp các em học sinh hiểu hơn về Tết cổ truyền, cùng khám phá, trải nghiệm và gìn giữ những nét văn hóa độc đáo của dân tộc, sáng ngày 16/01/2023, trường THCS Xuân Đỉnh tổ chức chương trình “Chào xuân Quý Mão 2023” với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Khuôn viên trường được trang trí, xếp đặt theo các khu trải nghiệm khác nhau để học sinh không chỉ được tìm hiểu những nét đẹp của ngày Tết cổ truyền mà còn được phát triển các năng lực, các giá trị cốt lõi thông qua các hoạt động vui chơi, hoạt động tập thể.

Đầu tiên là nơi diễn ra hoạt động “Viết thư pháp” của khối 9. Các bạn học sinh đã tái hiện lại nét văn hóa “xin chữ” vào ngày Tết của người Việt Nam mỗi dịp xuân về.

xuan dinh

 Từng nét chữ bay bổng của học sinh lớp 9

xuan dinh1

 

Các bạn học sinh khối 8 cũng rất sáng tạo trong phần thi “Trang trí lịch Tết”. Bằng đôi bàn tay khéo léo, tinh thần hợp tác và sự sáng tạo, mỗi tờ lịch Tết của các em thật sự là một tác phẩm nghệ thuật. Các em đã mang đến cho cuộc thi những ý tưởng mới lạ, những thông điệp vô cùng ý nghĩa cùng những lời chúc cho một năm mới An khang - Thịnh vượng sẽ đến với mọi người, mọi nhà.

xuan dinh2

   Lớp 8A10 đạt giải Nhất “Thiết kế Lịch Tết”

xuan dinh3

 Thầy cô giáo nâng niu từng sản phẩm lịch Tết của các em học sinh

Bên cạnh đó là hoạt động “Cắm hoa nghệ thuật” của các em học sinh khối 7. Mỗi tác phẩm đều rất khéo léo, rực rỡ đã mang mùa xuân đến gần hơn với mỗi người, góp phần tô đẹp thêm cho bức tranh Chào xuân của trường THCS Xuân Đỉnh.

xuan dinh4.png

Tác phẩm “Tết đoàn viên” đạt giải Nhất cắm hoa nghệ thuật của lớp 7A6 

xuan dinh6

Sự khéo léo của các em lớp 7A10 với tác phẩm hoa vô cùng ý nghĩa  

Không thể không nói đến một hoạt động rất quan trọng trong ngày Tết cổ truyền đó là “Bày mâm ngũ quả”. Hoạt động này không làm khó được những em út của mái nhà THCS Xuân Đỉnh. Các em đã rất khéo léo, tỉ mỉ và vô cùng cẩn thận, mỗi lớp đã mang đến cho chương trình một tác phẩm đặc sắc làm bất ngờ cho người xem.

xuan dinh7

   Mâm ngũ quả với chủ đề “Tết đoàn viên” của tập thể 6A8

xuan dinh8

 Mâm ngũ quả với chủ đề “Bắc Nam sum họp” của tập thể 6A11

Các thầy cô giáo cũng góp phần cho không khí Chào xuân thêm đầm ấm, tươi vui với hoạt động gói bánh chưng. Tại đây, nhiều thế hệ thầy cô giáo đã nghỉ hưu cũng đã đến chung vui với thầy trò nhà trường. Các thầy cô hướng dẫn cho đồng nghiệp và học trò cách gói bánh chưng. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, là sự chuyển giao, kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp trong văn hóa của người Việt Nam.

xuan dinh9

 Thầy giáo Trương Văn Tri - nguyên Hiệu trưởng nhà trường đang hướng dẫn cách gói bánh chưng

xuan dinh11

 Cô giáo Lê Thị Thu Hà - Hiệu trưởng cùng với cô Nguyễn Thị Thanh Hiền - Giáo viên tổ Văn thể hướng dẫn học sinh gói bánh chưng

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm ngày Tết còn có những trò chơi Thể dục thể thao dành cho tất cả các khối lớp. Các em đều tham gia rất hào hứng, nhiệt tình.

xuan dinh12

 Trò chơi Ném bóng vào rổ

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, Ban giám hiệu trường THCS Xuân Đỉnh lại trao những suất quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa chan tình cảm của thầy và trò nhà trường, đồng thời đó còn là nguồn động viên tinh thần với mong muốn tất cả các em học sinh đều được đón một cái Tết đầm ấm, yên vui bên gia đình.

xuan dinh13

 Đại diện Ban giám hiệu nhà trường trao quà Tết cho các em học sinh

“Chào Xuân Quý Mão 2023” đã khép lại nhưng những hoạt động của ngày hội xuân sẽ là những kỉ niệm vô cùng đẹp đẽ, ghi dấu ấn khó phai đối với các em học sinh khi được học tập, vui chơi dưới mái trường THCS Xuân Đỉnh. Từ những hoạt động bổ ích và thiết thực ấy, các em sẽ trưởng thành trong tình cảm yêu thương, chan hòa, thân ái của thầy cô, bè bạn và sự quan tâm, chăm sóc của gia đình. Ngắm nhìn nét mặt hân hoan của các em mà thấy mùa xuân đang về bên ngôi nhà Xuân Đỉnh thân yêu.

 Bùi Vân

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".