SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương: Nơi trao trọn niềm tin, khơi nguồn hạnh phúc

13:51, 18/01/2023
(SHTT) - Sau 67 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương trở thành “cánh chim đầu đàn” của ngành y tế về lĩnh vực Sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Với đội ngũ y bác sĩ tài năng cùng cơ sở vật chất hiện đại, bệnh viện chính là địa chỉ tin cậy của nhân dân.

Trong những năm qua, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, triển khai nhiều giải pháp nhằm năng cao chất lượng y tế, chuyên môn, cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị, từng bước đáp ứng được tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Không những vậy, Bệnh viện còn không ngừng thu hút và đào tạo nhân tài, với đội ngũ cán bộ gần 1.600 thầy thuốc, cán bộ, viên chức có trình độ chuyên môn cao, đầy tâm huyết trách nhiệm tại 39 khoa/phòng/trung tâm.

bv phu san

 Bệnh viện Phụ sản Trung Ương đã trở thành “cánh chim đầu đàn” của ngành y tế về lĩnh vực Sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản

Bệnh viện cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các mặt công tác. 

Năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 tuy gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 nhưng tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động của bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu kép: Vừa chung tay làm tốt công tác phòng, chống đại dịch COVID -19, vừa kiến tạo những giá trị mới trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chính trị.

Nhờ bám sát chủ trương, quy định pháp luật cũng như làm chủ trong mọi hoạt động mà bệnh viện không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, thiếu hóa chất xét nghiệm, vật tư y tế cho khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, bệnh viện cũng đã làm tốt công tác đảm bảo đời sống, thu nhập cho người lao động để không có người lao đông nào phải bỏ việc, thôi việc.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương không chỉ là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh mà còn là cở sở đào tạo Đại học, sau Đại học, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản, sơ sinh trong phạm vi cả nước.

Bệnh viện cũng tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ Khoa học kỹ thuật vào công tác Khám chữa bệnh như ứng dụng các kỹ thuật mổ nội soi, thụ tinh trong ống nghiệm, chăm sóc và điều trị sơ sinh, chẩn đoán trước sinh.

Nhiều kỹ thuật lâm sàng mới được triển khai từ năm 2019 như: Kỹ thuật đặt Propess gây khởi phát chuyển dạ, đặt buồng tiêm, truyền dưới da, đặt bóng cầm máu trong hút thai tại vết mổ đẻ cũ ở tử cung, Kỹ thuật đặt bóng cầm máu (bóng buồng tử cung)...

Nhờ những ứng dụng kỹ thuật hiện đại này mà bệnh viện đã giúp mang tới kỳ tích cho nhiều gia đình, cứu sống nhiều trẻ sinh non ở tuổi thai 25 -27 tuần nặng 400 - 500gram.

bv phu san1

Bệnh viện có đội ngũ cán bộ gần 1.600 thầy thuốc, cán bộ, viên chức với trình độ chuyên môn cao, đầy tâm huyết trách nhiệm tại 39 khoa/phòng/trung tâm

Trong năm 2021, Bệnh viện tiếp tục phát triển các kỹ thuật mới trong lĩnh vực lâm sàng và cận lâm sàng như: Sinh thiết lõi cho người bệnh nghi ngờ ung thư vú; Điều trị hóa chất cho người bệnh ung thư buồng trứng có thai; Phẫu thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ tinh hoàn (Microtese); Điều trị dính buồng tử cung bằng phẫu thuật soi buồng tử cung kết hợp với sử dụng gel Hyaluronate (Protad); Tiêm phòng COVID-19 cho phụ nữ có thai. Đối với lĩnh vực cận lâm sàng thì đã thực hiện được Sàng lọc bất thường gel tiền làm tổ (PGT-A) ; Xét nghiệm phát hiện kháng nguyên nhanh SARS CoV-2.

Cùng với đó, Bệnh viện đã tích cực ứng dụng hiệu quả các sáng kiến công nghệ thông tin vào quản lý chất lượng bệnh viện, cải cách thủ tục hành chính, rút gọn quy trình khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh như: thanh toán không dùng tiền mặt; triển khai thanh toán bằng hoá đơn điện tử - chuyển đổi số y tế.

Đối với công tác hội chẩn khám chữa bệnh từ xa Telehealth thuộc dự án Khám chữa bệnh từ xa của BYT giai đoạn 2020 -2025 đã chính thức đi vào hoạt động từ 3/2021. Hiện đã có trên 80 bệnh viện xin tham gia kết nối và đã thực hiện được 5 buổi hội chẩn trực tuyến. Không chỉ là kênh kết nối nhanh chóng, linh hoạt giữa tuyến, các bệnh viện hệ thống Telehealth còn có thể hỗ trợ bệnh nhân kết nối trực tiếp với bác sĩ bất cứ thời điểm nào để xử lý trong các tình huống khẩn cấp hoặc trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng người bệnh không thể đến bệnh viện thăm khám được...

Vì thế, ứng dụng Telehealth mang lại nhiều lợi ích cho cả người bệnh và hệ thống y tế. Thông qua các buổi hội chẩn, trao đổi chuyên môn, người dân ở mọi miền trên Tổ quốc, kể cả vùng sâu, vùng xa cũng có điều kiện tiếp cận với hệ thống y tế chất lượng cao, tiết kiệm chi phí đi lại. Bên cạnh đó, sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa cũng giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Việc đưa nền tảng Telehealth vào hoạt động cũng góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trung ương và giúp đội ngũ y, bác sĩ tuyến dưới có thêm kiến thức, tự tin hơn trong điều trị và giúp tận dụng "giờ vàng" cứu chữa người bệnh, từ đó giảm thiểu tối đa các ca tử vong.

Trải qua 67 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương vượt qua nhiều khó khăn, thử thách hiện đại hóa về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn, ân cần trong phục vụ để hoàn thành được sứ mệnh của Đảng và nhân dân giao phó. Chính vì vậy bệnh viện vinh dự và tự hào đón nhận những danh hiệu cao quý như: Danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2010); Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ Y tế; hằng năm đều đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Nhiều tập thể, cá nhân đã được khen tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; Huân chương Lao động; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen Bộ trưởng và các danh hiệu thi đua khác. Nhiều cá nhân được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú...

Phát huy vai trò là bệnh viện đầu ngành sản phụ khoa, trong năm 2022 Bệnh viện tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và năng lực cung cấp các dịch vụ y tế; cải thiện cơ sở vật chất, công nghệ thông tin theo hướng hiện đại, chuyên sâu, đảm bảo vững vàng thích ứng trạng thái bình thường mới trong các hoạt động phục vụ công tác khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến.

Hương Mi – Đức Tài – Phạm Tuấn

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.