SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh tổ chức Giải Marathon quốc tế Di sản Hạ Long 2023

07:36, 11/11/2023
Giải Marathon quốc tế Di sản Hạ Long 2023 mùa thứ 8 do Công ty TNHH Đức Hương Anh (đơn vị giữ bản quyền giải chạy) phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 19/11/2023.

 Theo đó, giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long bao gồm 4 cự ly: 42,195km, 21,097km, 10km và 5km. Tất cả các cự ly thi đấu sẽ xuất phát và về đích tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (phường Hồng Hải, TP Hạ Long). Trong đó, cự ly full marathon (42,195km) và bán marathon (21km) sẽ xuất phát vào lúc 05h00 ngày 19/11; cự ly 10km và 5km xuất phát vào lúc 06h, cùng địa điểm.

1

 Halong Bay Heritage Marathon được bình chọn là một trong những giải có đường chạy đẹp độc đáo và hấp dẫn nhất hành tinh. Ảnh: Ban tổ chức Giải cung cấp

Marathon quốc tế Di sản Hạ Long là hoạt động văn hóa - thể thao thường niên diễn ra vào tháng 11 hàng năm tại thành phố Hạ Long. Giải đã được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) và Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) cấp chứng chỉ đường chạy đạt chuẩn; được bảo trợ về chuyên môn bởi Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Đồng thời, nằm trong hệ thống giải Marathon quốc gia chính thức của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

Marathon quốc tế Di sản Hạ Long cũng đã được Runner’s World UK, tạp chí nổi tiếng trong làng chạy Marathon thế giới, bình chọn là một trong những giải có đường chạy đẹp độc đáo và hấp dẫn nhất hành tinh. Bên cạnh đó, Giải cũng được đánh giá là một trong những giải Marathon Quốc tế được tổ chức có tính chuyên nghiệp cao và vào loại tốt nhất tại Việt Nam, hướng tới tầm quốc tế.

2

 Sơ đồ đường chạy Halong Bay Heritage Marathon 2023, cự ly 42,195km và 21km. Ảnh: Ban tổ chức Giải cung cấp

Giải Marathon quốc tế Di sản Hạ Long 2023 là hoạt động nằm trong chuỗi kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh và 30 năm Ngày thành lập thành phố Hạ Long. Đồng thời hưởng ứng phong trào rèn luyện sức khoẻ; góp phần quảng bá điểm đến, cảnh quan thành phố du lịch Hạ Long, thu hút du khách đến tham quan, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Ninh.

Được biết, Giải Marathon quốc tế Di sản Hạ Long 2023 có sự tham gia của gần 6.000 vận động viên trong nước và khoảng 1.200 vận động viên quốc tế từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hoàng Nhi

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.