SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Tổ chức Hội nghị công tác báo chí năm 2023

09:00, 28/06/2023
(SHTT) - Chiều 27/6, tại TP Hạ Long, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị công tác báo chí học viện năm 2023. Chủ trì hội nghị có GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 130 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ từ đơn vị trực thuộc Học viện, các lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cán bộ đến từ 16 tạp chí, bản tin, trang tin điện tử…. trong hệ thống Học viện.

1

 GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đối với lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình tỉnh có bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng; tính chuyên nghiệp được nâng lên, cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân và phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đất nước. Mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội, cộng tác viên văn hóa - văn nghệ các cấp phát triển rộng khắp với trên 6.000 người; số lượng báo, tạp chí phát hành đứng thứ 5 trong nhóm địa phương cao nhất cả nước.

Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện sáp nhập các cơ quan, đơn vị báo chí, thông tin chủ lực của tỉnh để thành lập Trung tâm Truyền thông tỉnh. Sau 5 năm hoạt động đã cho thấy tính hiệu quả trong việc tinh gọn bộ máy tổ chức, tạo nền tảng thông tin đồng bộ, rộng khắp, có trọng tâm trọng điểm. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1 cơ quan báo chí của tỉnh là Trung tâm Truyền thông tỉnh, 47 cơ quan báo chí trung ương, bộ, ngành và các địa phương khác đặt văn phòng đại diện, cử phóng viên thường trú với 110 phóng viên; ngoài ra còn có 10 cơ quan báo chí cử phóng viên theo dõi, chuyên trách và nhiều cơ quan báo chí có phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh.

2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Theo báo cáo của Học viện, trong năm qua, dấu ấn nổi bật của Học viện là sự kiện Giám đốc Học viện ký Quyết định số 10444-QĐ/HVCTQG ngày 28/7/2022 về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, phát triển hệ thống báo chí Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đến năm 2025, hướng đến năm 2030. Đây là lần đầu tiên, Học viện có Đề án về sắp xếp, phát triển hệ thống báo chí, định hình hệ thống báo chí bảo đảm thống nhất.

Bên cạnh đó, hệ thống báo chí Học viện tiếp tục có bước phát triển mới về số lượng, loại hình và nội dung, hình thức trình bày. Các cơ quan báo chí Học viện luôn tuân thủ các quy định pháp luật, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, chủ động trong việc tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh kịp thời kết quả nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, phản ánh sinh động thành tựu, sự nghiệp đổi mới đất nước; tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

3

 Quang cảnh hội nghị.

Học viện cũng đã tham gia Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”, có 1 bài đăng trên Tạp chí Lý luận đoạt giải Ba năm 2022; 1 bài trên Tạp chí Lý luận chính trị đạt giải Nhì và 1 bài đăng trên tạp chí Thông tin Khoa học chính trị đoạt giải Ba năm 2023.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh đến vai trò của hội nghị báo chí, tạo điều kiện để trao đổi và rút kinh nghiệm trong quá trình làm nghề. Trong thời gian tới, các đơn vị báo chí trong hệ thống Học viện cần tập trung triển khai sâu rộng sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Học viện, của cơ quan chủ quản. Đồng thời, quán triệt và thực hiện hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đối với hoạt động báo chí; tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ biên tập viên, chuyên viên các cơ quan báo chí đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào thi đua trong các cơ quan báo chí; xây dựng, hoàn thiện thể chế hoạt động báo chí.

Hoàng Quỳnh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.