SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính bấm nút khởi công Dự án Vành đai 4 Vùng Thủ đô

10:00, 25/06/2023
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu chính thức thực hiện nghi thức khởi công dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Tại tất cả các điểm cầu, chính thức bắt đầu giai đoạn thi công xây dựng Dự án. Lễ khởi công được kết thúc thành công tốt đẹp.

 Sáng 25/6/2023, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội cùng thời diễn ra tại tỉnh Hưng Yên và tỉnh Bắc Ninh. Đây là dự án công trình giao thông trọng điểm quốc gia được khởi công, dự kiến đưa vào vận hành vào năm 2027.

Được biết, Hà Nội khởi công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đồng loạt tại 4 vị trí gồm: Km28+900, thuộc địa phận xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội; Quốc lộ 2 giao đường Vành đai 4 xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; Đường trục phía Nam, giao đường Vành đai 4 xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội; Km190+270 đường Quốc lộ 1A giao với Vành đai 4, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Việc khởi công dự án là bước tiến mới của chặng đường đưa dự án tiến dần về đích với quyết tâm, hợp tác và cam kết về tiến độ của 3 địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên để thực hiện mục tiêu kết nối mở rộng không gian, thúc đẩy kết nối liên vùng, vì tương lai phát triển chung của Vùng Thủ đô và đất nước.

94107501-FF05-40CB-BAD0-3475A135BAEB

 

Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước đã xác định phát triển hạ tầng nói chung, trong đó có hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội, đang được tích cực triển khai trên toàn quốc.

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tạo ra không gian phát triển mới cho cả Vùng Thủ đô, đặc biệt có ý nghĩa với TP Hà Nội, các tỉnh: Hưng Yên, Bắc Ninh, nơi tuyến đường đi qua.

“Tôi rất ấn tượng với Hà Nội đã dám phân cấp, giao nhiệm vụ GPMB cho các quận, huyện, đem lại kết quả rất thành công. Đặc biệt việc di dời mộ chí là vô cùng khó khăn nhưng Hà Nội đã tổ chức rất bài bản, làm rất tốt, quyết liệt, quyết tâm", Thủ tướng nói và đánh giá cáo sự kiểm tra, giám sát của lãnh đạo các địa phương, Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Tỉnh uỷ các tỉnh khác trong công tác triển khai dự án cũng như GPMB.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đường Vành đai 4 tại TP Hà Nội cũng cho biết, ngay sau khi Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, TP Hà Nội cùng các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã tập trung quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ với nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn tại các địa phương.

580B6C79-3349-4F12-975A-07A5B2A874E8

 

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, để có được thành công trên, TP Hà Nội đã phát huy vai trò người đứng đầu, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân; với tinh thần lấy kết quả thực hiện Dự án là “thước đo” năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; đồng thời nhận thức và xác định rõ đây là trách nhiệm, là uy tín của Thành phố.

Cùng với đó, huy động sự vào cuộc một cách thực chất, sâu sát, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội từ Thành phố đến cơ sở. Qua đó đã tạo hiệu ứng, lan tỏa khát vọng xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại đến từng cán bộ, đảng viên và người dân.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.