SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Quảng cáo Phục Thần Công sai phép, Công ty Trí Tâm bị phạt nặng

16:27, 10/04/2019
(SHTT) - Mặc dù chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên các website này quảng cáo Phục thần công có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo như thuốc chữa bệnh

 Mới đây, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 577.735.814 đồng. Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Trong danh sách bị xử phạt lần này, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm (Đống Đa, Hà Nội) bị phạt 60 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công trên website http://phucthancong.com, http://phucthancong.vn, http://phucthancong.com.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

phuc than cong

Thực phẩm chức năng Phục thần công quảng cáo như thuốc chữa bệnh 

Theo tìm hiểu, Phục Thần Công do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm công bố và chịu trách nhiệm và được giới thiệu do Công ty CP Y dược Phong phú (Số 55 khu chợ Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) sản xuất. Phục Thần Công chỉ là thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho nam giới nhưng lại được các website trên quảng cáo như thuốc chữa bệnh sinh lý nam giới.

Cụ thể, chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên các website này quảng cáo Phục thần công có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo như thuốc chữa bệnh, với công dụng “tăng thời gian quan hệ”, “nhanh hồi phục tiếp tục hiệp 2 “, “giữ hình thể nam tính”, “điều hòa đường huyết, cholesterone”, “cải thiện chức năng sinh lý”, “tăng cường sản sinh Testosterone”, “tăng chất lượng tinh trùng”,… Sản phẩm cam kết hiệu quả thấy rõ chỉ sau 1-2 tuần sử dụng nhờ “cơ chế tác dụng sâu kiện toàn cơ thể”. Thậm chí, trên trang chủ website còn có dòng nội dung khẳng định: “Chúng tôi làm việc bằng lương tâm và trách nhiệm của người thầy thuốc”

Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm 60 triệu đồng và yêu cầu tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định. Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công tại các trang website trên.

Liên quan đến sản phẩm này, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, theo Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website http://www.phucthancong.com/ và http://www.phucthancong.vn/ có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục thần công quảng cáo sai quy định của pháp luật, quảng cáo như thuốc chữa bệnh có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cục Quản lý an toàn thực phẩm cho biết đang trong quá trình phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý hai trường hợp trên.

Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Liên kết hữu ích