SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Ngừng sử dụng nôi rung Rock 'n Play cho trẻ sơ sinh

07:35, 07/04/2019
(SHTT) - Nôi rung Rock 'n Play tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, khi có đến 10 trẻ đã tử vong liên quan đến sản phẩm này.

Theo Vietnamplus, Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) ngày 5/4 đã cảnh báo người tiêu dùng ngừng sử dụng nôi rung Rock 'n Play cho trẻ sơ sinh nếu trẻ đã có thể lăn mình.

Khuyến cáo trên được đưa ra sau khi CPSC và công ty Fisher-Price sản xuất sản phẩm này đã ghi nhận 10 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong khi sử dụng nôi rung Rock 'n Play kể từ năm 2015.

Trường hợp trẻ sơ sinh tử vong gần đây nhất liên quan đến nôi rung Rock 'n Play được thông báo vào tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, khuyến cáo của CPSC không nêu chi tiết nguyên nhân gây ra cái chết của những trẻ sơ sinh này.

NOI

 Ngừng sử dụng nôi rung Rock 'n Play cho trẻ sơ sinh. Ảnh minh họa: factualfairytale.com 

Liên quan đến cảnh báo về sản phẩm ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, trước đó Sở hữu trí tuệ đưa tin, theo Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), một công ty ở Minnesota (một tiểu bang của Hoa Kỳ) đã tiến hành việc thu hồi  22.600 sản phẩm tất chân dành cho trẻ em vì lo ngại chúng có thể gây nghẹt thở cho trẻ.

Cụ thể, sản phẩm bị thu hồi có tên là Baby Rattle Socks với hàng loạt các mẫu mã đa dạng gồm: tất có thêm các chi tiết trang trí hình người tuyết, tất gắn hình tuần lộc, tất gắn hình cá mập, tất gắn hình cá hồng hạc, tất gắn hình ông già Noel.

Những đôi tất bị thu hồi bao gồm các sản phẩm tất dành cho trẻ em từ 0 tới 12 tháng tuổi. Các sản phẩm này được sản xuất, bán trong khoảng thời gian từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2018 (với giá khoảng 10 USD/đôi). Riêng tại Canada, đã có khoảng 2.600 được bán ra.

Theo lý giải, các sản phẩm tất Baby Rattle Socks bị thu hồi do lo ngại những chi tiết trang trí trên các loại tất này trong quá trình sử dụng có thể bong ra, trẻ em vô ý có thể hít hoặc nuốt vào gây nghẹt ống thở.

Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ thông báo, nếu người dùng nào đang giữ hoặc sử dụng sản phẩm tất trong diện thu hồi thì nhanh chóng liên hệ tới Midwest-CBK (đơn vị nhập khẩu, phân phối) để được hoàn lại tiền.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích