SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Quản lý bệnh nội tiết – đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa thời đại 4.0

10:50, 11/09/2023
Đó là chủ đề  Hội nghị nội tiết – đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 14 từ ngày 9 – 10/9 tại TP Đà Nẵng do Bệnh viện 199 lần đầu tiên đăng cai tổ chức.

Hội nghị có sự tham dự của trên 800 đại biểu. Dịp này, Hội nghị đánh giá lại các hoạt động khoa học, công tác điều trị chuyên khoa trong nước, cập nhật thông tin khoa học mới và chính xác nhất trong lĩnh vực nội tiết – đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa. Đặc biệt, tại đây, các chuyên gia báo cáo những thành tựu và công trình mới giữa thời đại 4.0 trong chẩn đoán và điều trị.

Tại Hội nghị, đại tá, thầy thuốc ưu tú Quách Hữu Trung – Giám đốc Bệnh viện 199 - cho hay: “Hiện nay, các bệnh lý nội tiết - đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa, trong đó đặc biệt là bệnh đái tháo đường với nhiều biến chứng nguy hiểm đang có tốc độ gia tăng nhanh. Điều đó đã gây ra nhiều gánh nặng cho người bệnh và gia đình người bệnh, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, xã hội”.

922abae8cfc01a9e43d1

Hội Nghị nội tiết - đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa miền Trung  và Tây Nguyên được tổ chức lần đầu vào năm 1999 đến nay là lần thứ 14. 

Theo Giám đốc Bệnh viện 199, thực tế các bệnh lý về nội tiết – đái tháo đường và các rối loạn chuyển hóa là rất đáng báo động, đặt ra cho các bác sĩ nhiều thách thức phải tìm ra những giải pháp phù hợp trong bối cảnh mới.

Trong đó, bác sĩ Quách Hữu Trung nhấn mạnh đến công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, cập nhật kiến thức y khoa liên tục thông qua các đợt tập huấn, hội thảo, hội nghị khoa học chuyên ngành. Các đợt đào tạo, thảo luận dành cho đội ngũ cán bộ y tế tham gia khám chữa bệnh chuyên khoa nội tiết - chuyển hóa và dự phòng là rất cần thiết.

16a8006a7542a01cf953

 Hội nghị nội tiết – đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 14 từ ngày 9 – 10/9 tại TP Đà Nẵng do Bệnh viện 199 lần đầu tiên đăng cai tổ chức.

Hoạt động nhằm đáp ứng quản lý điều trị tốt cho người bệnh nội tiết - đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa, góp phần hoàn thành các mục tiêu của hoạt động phòng chống đái tháo đường - phòng chống rối loạn do thiếu I ốt đã được các cấp, các ban ngành từ Trung ương đến địa phương đề ra.

cd1bb7d9c2f117af4ee0

 Nhiều chuyên gia đầu ngành về tham dự Hội nghị tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Tham dự Hội nghị, nhiều chuyên gia và các nhà khoa học đầu ngành trong và ngoài nước, các bác sỹ chuyên khoa nội tiết - rối loạn chuyển hóa và một số chuyên khoa liên quan ở các bệnh viện tuyến Trung ương, tỉnh, thành phố trong cả nước đã đóng góp nhiều ý kiến thực tế.

“Đây thực sự là cơ hội quý báu để quý đồng nghiệp cả nước gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, học tập kinh nghiệm và chia sẻ niềm vui trong nghề nghiệp”, bác sĩ Quách Hữu Trung khẳng định.

c155f19484bc51e208ad

 Hội nghị thu hút nhiều bài tham luận có giá trị cập nhật tình hình các bệnh về nội tiết - đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa trong thời đại 4.0.

GS.TS. Nguyễn Hải Thuỷ, Chủ tịch Hội nội tiết - đái tháo đường miền Trung - cho hay: “Hội nghị nội tiết - đái tháo đường miền Trung hình thành từ năm 1999 cho đến nay đã tròn 24 năm. Đây là một nỗ lực rất lớn lúc ban đầu của các thầy cô trong chuyên ngành nội tiết của Bộ môn Nội thuộc trường ĐH Y Dược – ĐH Huế và sự ủng hộ của Ban chấp hành Hội nội tiết – đái tháo đường Việt Nam”.

Hội nghị thu hút hơn 187 bài báo cáo chuyên đề và công trình nghiên cứu khoa học. Trong hội nghị lần này có 5 phiên báo cáo tiếng Anh, khoa học trẻ và điều dưỡng. Hoạt động nhằm động viện các nhà y học trẻ tiếp tục giữ “lửa” say mê nghiên cứu khoa học và ươm mầm tiếp cận y học của khu vực và thế giới trong tương lai.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 10 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.