SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quả thanh long và những công dụng tuyệt vời giúp chăm sóc da và tóc

00:00, 30/11/2010
(SHTT) - Quả thanh long không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn như một loại mỹ phẩm thiên nhiên có khả năng chăm sóc da và tóc vô cùng hữu hiệu.

Khôi phục mái tóc khô xơ và hư tổn 

Vitamin C cùng các enzyme trong thanh long còn có tác dụng tạo độ bóng cho mái tóc khô xơ, thiếu sức sống, cũng như ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn. Những dưỡng chất khác  mang lại hiệu quả phục hồi mái tóc bị hư tổn vì nhiều yếu tố như các hóa chất làm đẹp, dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt hoặc lối sống kém lành mạnh…

Ngăn chặn tóc chẻ ngọn

Với thanh long, các chị em có thể không cần lo lắng tới việc tóc sẽ bị chẻ ngọn. Hàm lượng vitamin C cao giúp cho tóc không bị các gốc tự do làm hại, tóc bạn sẽ luôn mượt mà, óng ả. Hơn nữa, nang tóc cũng được tăng cường giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Giúp tóc thêm bóng mượt

Vitamin C trong thanh long giúp cho tóc thêm bóng mượt. Ngoài ra, các enxyme có trong trái cây này cũng giúp điều trị mái tóc thô ráp, khó bảo. 

Làm dịu làn da bị cháy nắng

Hàm lượng vitamin B3 cao trong thanh long giúp làm dịu da bị cháy nắng và giúp giảm viêm, đỏ và ngứa do tia UV khắc nghiệt đốt cháy. Ngoài ra, nó cũng có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia nắng gay gắt.

Lấy lại làn da rạng rỡ và tươi mới

Đắp mặt nạ với thanh long có thể ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, vốn là tác nhân làm tổn hại nghiêm trọng cấu trúc ADN trong da, khiến da bị khô và xỉn màu. Vitamin C có trong loại quả này sẽ giúp làn da bạn trở nên rạng rỡ và tươi mới.

Chống lại quá trình lão hóa da

Thanh long là nguồn chất chống oxy hóa giúp giảm tác động phá hủy tế bào của các gốc tự do trong cơ thể. Ăn thanh long nhiều, da sẽ săn chắc, trẻ trung và khỏe khoắn. 

Trị mụn

Thanh long không chỉ có tác dụng trị mụn cho thanh thiếu niên mà còn cho cả người trưởng thành. Thanh long chứa vitamin C và nhiều chất có lợi cho da. Cắt thanh long thành lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn, 2 lần mỗi ngày sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Liên kết hữu ích