SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sắp diễn ra diễn đàn cấp cao cách mạng công nghiệp 4.0

07:08, 11/07/2018
(SHTT) - Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp thông minh 2018 - Industry 4.0 mummit 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 12 và 13/7.

Ngày 12-13/7, Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì tổ chức Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp thông minh 2018 - Industry 4.0 summit 2018.

Đây là sự kiện quốc tế có quy mô lớn với chuỗi Hội thảo quốc tế gồm 1 phiên Diễn đàn cấp cao và 5 phiên chuyên đề, 1 Triển lãm về công nghệ công nghiệp 4.0 của gần 50 doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và quốc tế trên tất cả các lĩnh vực: tự động hóa, rôbốt, công nghệ thông minh, nông nghiệp, y tế, giáo dục, phần mềm... Sự kiện có sự tham dự của gần 1800 đại biểu lãnh đạo các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương, cộng đồng doanh nghiệp trong nước, các đại sứ quán, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, chuyên gia trong nước và quốc tế.

h4

Cách mạng công nghiệp 4.0 vừa mang lại cơ hội lớn cũng như thách thức cho nền công nghiệp Việt Nam. Ảnh: i40summit. 

Theo ban tổ chức, sự kiện lần này nhằm phục vụ cho đề án, phương hướng hành động và chiến lược quốc gia về công nghiệp 4.0 của Việt Nam. Diễn đàn tập trung trao đổi về thực trạng triển khai và ứng dụng nền công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, vai trò của các nhà hoạch định chính sách trong xây dựng hành lang pháp lý và hợp tác quốc tế đồng thời đề xuất các giải pháp, phương án nhằm tối ưu hóa công nghệ số hóa giúp gia tăng năng suất và lợi nhuận trên tất cả các lĩnh vực.

Song song đó, Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 trong khuôn khổ sự kiện này có quy mô khoảng 50 gian hàng hứa hẹn sẽ đem đến cho khách tham dự những trải nghiệm mới mẻ với các giải pháp, dịch vụ đến từ các lĩnh vực chủ chốt. Gần 1.800 đại biểu đã đăng ký tham gia gồm lãnh đạo các bộ, ngành, Trung ương và địa phương, cộng đồng doanh nghiệp trong nước, các đại sứ quán, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, chuyên gia.

Dự kiến, sự kiện có một phiên diễn đàn cấp cao với sự tham dự và chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình. Phiên Diễn đàn cấp cao có chủ đề "Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4". Đối thoại này tập trung chủ yếu vào chính sách với sự tham gia của các diễn giả đến từ các tổ chức quốc tế như Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIDO), World Bank cùng một số bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Ngoài ra, diễn đàn còn có 5 phiên hội thảo chuyên đề tập trung vào các chủ đề quan trọng như: Những xu hướng lớn của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư: Nhận diện tác động và khuyến nghị đối với Việt Nam; Xây dựng đô thị thông minh bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Phát triển nền sản xuất thông minh: Tầm nhìn và giải pháp công nghiệp; Bước tiến mới trong ngành tài chính – Ngân hàng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Tầm nhìn và giải pháp phát triển nông nghiệp thông minh bền vững.

Theo các chuyên gia, Cách mạng công nghiệp 4.0 vừa mang lại cơ hội lớn cũng như thách thức cho nền công nghiệp Việt Nam. Công nghệ số hóa đã được ứng dụng mạnh mẽ trong công nghiệp, dịch vụ giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động, từ đó tiết kiệm chi phí, mang lại lợi ích đáng kể cho Nhà nước, doanh nghiệp và cả người tiêu dùng.

Tuy nhiên Cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đặt ra nhiều thách thức yêu cầu Nhà nước và doanh nghiệp cần phải mạnh dạn đổi mới như xây dựng hành lang pháp lý chặt chẽ cho nền công nghiệp số hóa, đào tạo và bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, sáng tạo đột phá để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.