Phường Thuỵ Khuê - Tây Hồ: Những lợi ích từ mô hình 'Thứ Hai - ngày không giấy hẹn'
Theo UBND phường Thụy Khuê, xuất phát từ thực trạng nhiều người dân khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) còn e ngại việc viết lại nhiều lần các mẫu đơn, mẫu tờ khai cũng như phải đi lại nhiều lần khi thực hiện TTHC...; công chức phải hướng dẫn nhiều lần, từ ngày 1/9/2022, UBND phường Thụy Khuê đã chính thức triển khai mô hình "Thứ Hai - ngày không giấy hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính và hỗ trợ tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến.
Theo đó, lãnh đạo phường đã phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, nhân viên tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm thực hiện các nội dung: Hỗ trợ tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến khi tổ chức, công dân, doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết các TTHC theo hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định thì cán bộ, công chức, nhân viên trực tại Bộ phận Một cửa sẽ hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, công dân, doanh nghiệp đăng nhập địa chỉ dichvucong.hanoi.gov.vn, khai thông tin và nộp hồ sơ trực tuyến tại từng lĩnh vực tương ứng trên trên hệ thống phần mềm dịch vụ công.
Đồng thời, giao nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, nhân viên thuộc UBND phường chủ động bố trí, sắp xếp thời gian hỗ trợ việc khai trực tuyến, tiếp nhận và giải quyết TTHC vào các ngày Thứ hai hàng tuần khi tổ chức, công dân đến UBND phường thực hiện TTHC. Đảm bảo chất lượng và tiến độ đúng theo kế hoạch thực hiện mô hình Thứ Hai “Ngày không giấy hẹn”.
Bên cạnh đó, bộ phận một cửa của phường đều công khai, minh bạch và niêm yết tất cả các TTHC có liên quan và các thủ tục đều được giải quyết đúng hạn. Ngoài ra, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giao dịch TTHC.
Theo ông Lê Văn Thủy - Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê - từ những kết quả đạt được, để giải quyết TTHC được thực hiện đúng trình tự và quy định đề ra, nâng cao sự hài lòng của người dân, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng trong công tác CCHC, đòi hỏi người làm công tác giải quyết TTHC phải không ngừng nâng cao trình độ, trách nhiệm và rõ người, rõ việc và tập trung đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cơ quan, đơn vị. Đề cao tính kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức trong thực hiện công vụ.
Đồng thời, luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền CCHC tại các cơ quan, đơn vị, quan tâm công tác phối hợp, chia sẻ thông tin, phát huy vai trò của cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền gắn với lộ trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Chú trọng nội dung tuyên truyền, khuyến khích để các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích. Đảm bảo cho người dân tiếp cận đầy đủ về thông tin TTHC, tham gia đóng góp vào công tác CCHC tại địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Hãy chia sẻ nội dung này với bạn bè và hướng dẫn họ cách “quan tâm” trang zalo UBND quận Tây Hồ để cập nhật các thông tin chính thức từ UBND quận Tây Hồ
Quỳnh Trang
TIN LIÊN QUAN
-
Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh Lê giả mạo xuất xứ Hàn Quốc trên đường Trần Duy Hưng
-
Hà Nội: Phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu gian lận thương mại
-
Hà Nội: 8 tháng đầu năm xử lý 827 vụ gian lận thương mại qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
-
Hà Nội treo giải 3 tỷ đồng thu hút nhà khoa học thực hiện nghiên cứu