SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phim hot Trầm Vụn Hương Phai tiếp tục vướng nghi vấn đạo nhái

11:08, 04/04/2021
(SHTT) - Trầm Vụn Hương Phai có lẽ là phim gây ồn ào, lùm xùm nhất năm 2021. Trong khi các nhân vật đang vướng nhiều scandal thì bộ phim này tiếp tục khiến khán giả ngao ngán vì vướng nghi vấn đạo nhái.

Trầm Vụn Hương Phai là một câu chuyện tình đẫm nước mắt giữa Nhan Đàm và Dư Mặc. Nhan Đàm là một đóa sen tu luyện thành tinh từ thời thượng cổ, toàn thân từ đầu đến chân, từ trong ra ngoài đều có thể làm nguyên liệu quý giá nhất.

Trong buổi thịnh yến của Vương Mẫu Nương Nương, Nhan Đàm và tỷ muội song sinh của mình Chỉ Tích vì hóa được thành người trước thời hạn nên cô bất hạnh phải đối mặt với tình kiếp đến sớm. Nhan Đàm lấy một nửa trái tim mình để đổi lấy một tấm chân tình từ phía Ứng Uyên. Đáng tiếc, người ấy lại quên mất Nhan Đàm rồi. Mang theo nỗi đau tột cùng, cô gieo mình xuống dưới hạ giới.

tram vun huong phai1

Phim hot Trầm Vụn Hương Phai tiếp tục vướng nghi vấn đạo nhái 

Dư Mặc là một ngư tinh nơi đầm sen của Nam Cực Tiên Ông, ngày ngày nghe Nhan Đàm nói chuyện mà đem lòng thương nàng. Vì muốn tìm Nhan Đàm, Dư Mặc không ngại khó khăn, cởi bỏ tiên cách hóa yêu, rời khỏi tiên giới. Nhan Đàm với Dư Mặc nương tựa vào nhau mà sống, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là kết cục tốt đẹp nhất cho cả hai.

Bộ phim này cũng được biết đến là bộ phim lùm xùm nhất năm, ồn ào thay thế bạn diễn của Thành Nghị từ Cảnh Điềm sang Dương Tử chưa nguôi, đến mới đây, bộ phim đã dính ngay tin "phốt" đạo nhái khiến khán giả chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, Trầm Vụn Hương Phai đã bị tung bằng chứng "xào nấu" lại 4 tác phẩm nổi tiếng trước đó bao gồm Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Đạo Mộ Bút Ký, Hựu Nhất Xuân và Như Ý Đản. Đáng chú ý là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa cũng đã từng bị dính nghi án đạo văn. Điều này đồng nghĩa với việc Trầm Vụn Hương Phai đang gián tiếp đạo thêm một tác phẩm khác thông qua Tam Sinh Tam Thế.

Không những thế, ngoại truyện hiện đại của Trầm Vụn Hương Phai cũng dính phải lùm xùm tương tự, trong đó, 4 bộ truyện bị đạo nhái lần lượt là Sorrow Is Nothing, Ảo Tưởng Hóa Thành Hiện Thực, Ngày Mai Của Ngày Mai Của Ngày Mai và Thơ 7 Bước.

Một số tình tiết tương đồng giữa Trầm Vụn Hương Phai và Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa có thể kể đến như nữ chính đau lòng nhảy xuống trần gian, nam chính đưa nữ phụ đến hỏi tội nữ chính, nam chính không tin lời của nữ chính,...

Nhân vật Liễu Duy Dương của Trầm Vụn Hương Phai cũng bị cho rằng xây dựng hình tượng theo nhân vật Trương Khởi Linh của Đạo Mộ Bút Kí.

Hiện tại bộ phim này vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Thanh Mai

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.