SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Phạt chi nhánh Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin vì quảng cáo khi chưa có giấy phép

15:56, 27/12/2022
Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa xử phạt cơ sở chăm sóc da Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa - chi nhánh của Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin - 70 triệu đồng vì quảng cáo khi chưa có giấy phép.

Cụ thể, cơ sở chăm sóc da Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa thuộc chi nhánh Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin (327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, Quận 3, TP.HCM) bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt 70 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, hình phạt bổ sung là buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng trong đợt này, Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt ông Li Guang Qiu - bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa - 9,5 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Bác sĩ này có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

tham my vien pascal

 

Được biết, ông Li Guang Qiu công tác tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5 (TP.HCM), trụ sở của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu. Phòng khám Hoàn Cầu là cơ sở thường xuyên có hành vi vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh và liên tục bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa kiêm chủ hộ kinh doanh Võ Nguyễn Kim Tuyên (404 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11) số tiền 45 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với lý do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, bác sĩ y khoa Trần Minh Vũ (99 - 109 Thuận Kiều, Phường 4, Quận 11) bị xử phạt 36 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Tân Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.